21h50 ngày 2.6, chị Nguyễn Phương Mai (ngõ Nguyễn Viết Xuân, quận Thanh Xuân, Hà Nội) lên chuyến bay của hãng hàng không VietJet Air tại sân bay Suvarnabhumi, Bangkok (Thái Lan) về Hà Nội.
Trước khi lên máy bay, chị Mai làm thủ tục gửi 6 vali theo dạng hành lý ký gửi. Tuy nhiên, khi về tới sân bay Nội Bài (Hà Nội), chị chỉ nhận lại được 5 vali, một chiếc vali đã bị thất lạc.
Ngay sau đó, trên Facebook của mình, chị Mai bức xúc: “Sáng sớm ngày 3.6, nhận được tin báo của hãng: Hành lý của bạn chuyển nhầm sang chuyến bay khác nên có lẽ không tìm được. Mình đi du lịch, đến khi về đến nhà cũng không được hưởng trọn niềm vui nữa. Giờ hãng thông báo sẽ đền bù 200.000 đồng/kg thì đền cái gì không biết, không đủ nổi tiền mua vali”.
Báo cáo bất thường về hành lý, nhân viên của VietJet gửi cho chị Nguyễn Phương Mai
Chị Mai cho biết, chị đi trên chuyến bay VJ904 của hãng hàng không VietJet. Đến khoảng 23h30, chị về tới sân bay Nội Bài. Tuy nhiên khi ra khu vực lấy hành lý, chị chỉ nhận được 5 chiếc vali, một chiếc vali bị mất. Ngay sau đó, chị Mai đã báo cho hãng và cùng nhân viên của VietJet lập báo cáo về hành lý bị mất.
Theo chị Mai, vali bị thiếu được nhóm chị quấn băng dính rất cẩn thận và ghi rõ tên, số điện thoại của chủ nhân. Vali này nặng khoảng 10 kg, bên trong chứa quần áo, giày dép hàng hiệu được mua khi đi du lịch Thái Lan. Đây là chiếc vali của một người bạn gửi chị mang về Việt Nam.
Liên quan đến sự việc, trao đổi với phóng viên sáng 4.6, bà Nguyễn Thu Thúy, đại diện truyền thông của Vietjet Air cho hay, hành lý thất lạc của chị Mai là do phía BangKok chuyển nhầm sang chuyến bay của Philippines. Trong ngày hôm nay (4.6), chiếc vali sẽ được chuyển về Hà Nội và trao trả cho chị Mai.
Trước đó, vào ngày 23.5, một nhóm hành khách đi chuyến bay VJ902 từ Bangkok về sân bay Nội Bài (Hà Nội) đã phản ánh việc các vali hành lý mang theo bị phá khóa.
Chị Trần Phương Anh (quận Tây Hồ, Hà Nội) cho biết, đoàn của chị khởi hành từ Bangkok (Thái Lan) đi sân bay Nội Bài (Hà Nội) lúc 14 giờ ngày 23.5 trên chuyến bay VJ902. Đoàn có 11 kiện hàng và vali ký gửi, tuy nhiên khi về tới sân bay Nội Bài chỉ nhận được 7 kiện hàng.
Sau khi phản ánh sự việc, đoàn nhận được thông tin 2 kiện hàng được tìm thấy tại sân bay Bangkok (Thái Lan), một kiện hàng được tìm thấy tại Nội Bài. Trong đó có một chiếc vali màu cam bị phá khóa, mất đồ đạc bên trong.
Chiều 25.5, Cục Hàng không Việt Nam đã phối hợp chặt chẽ với đơn vị chức năng của Bộ Công an mở các chuyên án về việc trộm cắp tài sản hành lý ký gửi, hàng hóa vận chuyển đường hàng không. Đến nay, số kiện hàng của hành khách vẫn chưa tìm thấy.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.