Hậu Giang: Sở giáo dục “ém” hồ sơ mời thầu

Thứ bảy, ngày 08/09/2012 07:44 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Suốt mấy ngày qua, phóng viên đóng vai nhà thầu đến trực tiếp Phòng Kế hoạch – Tài chính Sở GDĐT để mua hồ sơ mời thầu nhưng không thể gặp được những người có trách nhiệm phụ trách.
Bình luận 0

Hơn nửa tháng qua, Sở GDĐT tỉnh Hậu Giang thông báo có kế hoạch tổ chức đấu thầu rộng rãi và chào giá cạnh tranh với nhiều gói thầu giá trị trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Tuy nhiên, khi các nhà thầu đến liên hệ trực tiếp tại đơn vị này thì không thể tiếp cận mua được hồ sơ (!?).

Ngày 6.9, trình bày với phóng viên NTNN, ông Lê Văn Tuấn - Giám đốc Công ty Tin học điện tử điện lạnh Phi Long bức xúc: “Ngày 21.8, sau khi biết thông tin Sở GDĐT tỉnh Hậu Giang đăng báo thông báo mời thầu một số gói thầu thuộc dự án hỗ trợ giáo dục miền núi, vùng dân tộc thiểu số, khó khăn; hỗ trợ vật chất trường chuyên, sư phạm và ra thời gian bán hồ sơ từ ngày 28.8 đến 5.9, ngày nào tôi cũng cùng nhân viên trực tiếp đến Phòng Kế hoạch – Tài chính Sở liên hệ để mua hồ sơ tham gia dự thầu nhưng không ai bán”.

img
Văn phòng Kế hoạch – Tài chính Sở GDĐT nơi bán hồ sơ mời thầu những ngày qua luôn vắng vẻ (ảnh chụp lúc 9 giờ 40 ngày 6.9).

Suốt mấy ngày qua, phóng viên NTNN đóng vai nhà thầu đến trực tiếp Phòng Kế hoạch – Tài chính Sở GDĐT để mua hồ sơ mời thầu nhưng không thể gặp được những người có trách nhiệm phụ trách. Nhiều nhà thầu đặt vấn đề: “Đã thông báo mời thầu rộng rãi sao lại không bố trí người có trách nhiệm bán hồ sơ? Việc “ém” hồ sơ không bán đến tay người muốn tham gia đấu thầu là có dấu hiệu vi phạm Luật Đấu thầu”.

Chiều 6.9, làm việc trực tiếp với phóng viên NTNN ông Lê Hoàng Tươi – Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Hậu Giang phân bua: “Mấy ngày qua, do công việc khai giảng năm học mới quá lu bu nên việc thông báo mời thầu, đăng báo, bán hồ sơ đều giao cho Phòng Kế hoạch – Tài chính chịu trách nhiệm chính nên không nắm rõ.

Trước hết, với vai trò là người đứng đầu Sở GDĐT tôi xin nhận trách nhiệm, đồng thời tiến hành họp “khẩn” lãnh đạo Sở để xem xét lại toàn bộ quá trình bán hồ sơ mời thầu, người nào sai sót thì kiểm điểm, thậm chí có thể kỷ luật”.

Về vấn đề này, ngày 6.9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Trần Thành Lập cho biết: “Giám đốc Sở GDĐT phải có trách nhiệm xác định và trả lời vì sao người được phân công không có mặt để bán hồ sơ cho nhà thầu. Sẽ chỉ đạo Sở báo cáo vụ việc, đề ra hướng xử lý và kiểm điểm, nhắc nhở các cá nhân có liên quan”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem