Kỳ 2: Dịch vụ cho thuê 'chân dài': Sẵn sàng "tàu nhanh" miễn nhiều tiền
Vào các dịp lễ như Noel hay Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán, loại hình dịch vụ cho thuê người yêu lại có dịp bùng nổ qua các quảng cáo trên mạng dưới hình thức cho thuê người yêu, bạn gái, thậm chí cả... vợ chưa cưới. Lành mạnh, vui vẻ cũng có, nhưng cũng không hiếm chỗ dịch vụ này biến tướng thành tệ nạn mại dâm. Nhóm phóng viên NTNN/Dân Việt đã thâm nhập một địa chỉ cung cấp dịch vụ cho thuê người yêu, người mẫu, diễn viên... để hiểu rõ hơn những bí mật đằng sau đó.
Là những sinh viên đang học tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP.Hà Nội, ngoài giờ học, không ít cô gái đã kiếm thêm thu nhập bằng nghề PG (Promotion Girl - người mẫu sự kiện). Nhưng ngoài những người làm nghề PG một cách chuyên nghiệp, cũng có không ít cô gái sẵn sàng chiều khách từ A đến Z để có những khoản thu nhập không nhỏ.
Cá cắn câu
Từ trước tới nay, đã có khá nhiều công ty tổ chức mô hình dịch vụ cho thuê người yêu, từng bị báo chí phanh phui vì có liên quan tới hoạt động mại dâm, nhưng có lẽ sức cuốn hút về lợi nhuận của loại hình này đã khiến cho dịch vụ này vẫn nở rộ như nấm sau mưa vào mỗi dịp lễ, tết, chỉ có điều chúng hoạt động một cách âm thầm và kín kẽ, cẩn trọng hơn trước.
Các địa chỉ có cung cấp dịch vụ trên mạng và tin nhắn ngã giá với PG (ảnh chụp màn hình). Ảnh: M.P
Dạo quanh các trang mạng xã hội, đặc biệt là trang các trang fanpage trên Facebook, chỉ cần gõ cụm từ “Thuê người yêu” vào ô tìm kiếm, ngay lập tức sẽ có hàng chục kết quả là địa chỉ cung cấp dịch vụ kiểu này. Chúng tôi như lạc vào ma trận các hình ảnh quảng cáo về dịch vụ cho thuê người yêu, bạn gái, thậm chí cả vợ chưa cưới để về ra mắt bố mẹ “lấy le”. Có những địa chỉ có lượng người theo dõi lên đến hàng chục nghìn, thậm chí, những trang fanpage này còn được hệ thống mạng xã hội này tự động đề xuất cho người dùng.
Click vào trang có tên “Cho thuê người yêu, PG tiệc, người mẫu, diễn viên”, chúng tôi thấy có khá nhiều thông tin, hình ảnh liên quan đến việc cho thuê người yêu. Theo hướng dẫn tại trang fanpage, để đăng ký thuê PG hoặc các dịch vụ khác như người yêu, người mẫu, diễn viên, khách hàng có thể liên hệ qua hai cách: Hoặc là nhắn tin trực tiếp với fanpage, hoặc là gửi mail tới địa chỉ ngankhxxx.xxxxxx@gmail.com để được chỉ dẫn chi tiết hơn.
Chúng tôi đã gửi email tới địa chỉ hòm thư trên, nội dung: “Mình là H ở Hà Nội. Đang muốn thuê một người bạn gái đi chơi Tết Dương lịch loanh quanh Hà Nội. Yêu cầu: Muốn một bạn gái sinh năm từ 1994 - 1997, đi chơi chỉ 2 đến 3 tiếng. Nếu có thì báo lại mình nhé”.
Phóng viên (trái) gặp L để trao đổi trực tiếp và đặt tiền cho buổi đi chơi tối 31.12.2015. Ảnh: M.P
Chỉ sau ít phút, đã có thư hồi đáp ngay với lời lẽ ngọt ngào, lịch sự nghe... mát cả ruột: “Dạ có anh, anh cho em biết khoảng ngày mấy anh thuê không ạ? Vì gần tết bên tụi em xếp lịch trước ạ. Giá thì 2 triệu đồng/3 giờ nha anh. Nếu anh ok giá cả thì anh báo cho em thời gian và số điện thoại em sẽ gửi hình cho anh chọn ạ!”.
Sau khi chúng tôi ngỏ ý đồng tình, N.K (tên người đứng ra nhận giao dịch) đã gửi mail cho chúng tôi một danh sách 15 cô gái, có hình ảnh kèm thêm các thông tin như năm sinh, chiều cao, trường đang học để chúng tôi chọn lựa.
Điểm chung của các cô gái mà N.K gửi dễ nhận thấy nhất: Họ đều là những cô gái rất trẻ, ngoại hình bắt mắt với chiều cao khá lý tưởng (cao từ 1m6 trở lên). Theo như giới thiệu được ghi rõ ràng bên từng ảnh, một số cô đang là sinh viên của các trường đại học, cao đẳng ở Hà Nội.
Chúng tôi chọn đại một cô gái, gửi lại cho N.K yêu cầu và xác nhận đồng ý với giá tiền, N.K cho biết sẽ hẹn gặp trực tiếp với chúng tôi để thảo luận kỹ hơn về “thương vụ” này và yêu cầu chúng tôi sẽ trao tiền trước.
Kẻ Nam, người Bắc cùng kết hợp
Theo lời hẹn với NK, chúng tôi tới một quán cà phê trên đường Nguyễn Chí Thanh (Ba Đình, TP.Hà Nội) vào trưa ngày 30.12.2015 để thực hiện việc bàn bạc về giao dịch cho thuê người yêu mà K là người điều phối. Chúng tôi đến sớm trước hẹn khoảng 30 phút để sắp đặt vị trí tiện cho việc tác nghiệp. Đúng hẹn, một cô gái trẻ đi một chiếc xe tay ga đỏ dừng trước quán. Cô đưa mắt dáo dác tìm quanh rồi đưa điện thoại lên gọi.
L “quảng cáo”: Cô là người quản lý, dưới cô có từ 20 - 25 cô gái là cộng tác viên, đều là sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Hà Nội sẵn sàng thực hiện các dịch vụ theo yêu cầu của khách hàng. Các cô gái đều khá trẻ, từ 19-23 tuổi.
|
Chuông điện thoại của chúng tôi reo lên. Chúng tôi lập tức nhập vai những khách hàng “cần tình”, tươi tỉnh vẫy vẫy cô gái. Tới gần, chúng tôi mới nhìn kỹ: Cô gái cao gần 1,7m, da trắng, hai hàng lông mày kẻ gọn gàng và đôi môi hồng tươi như hoa, đúng với tác phong của một PG chuyên nghiệp.
Không tỏ vẻ lạ lẫm, ngại ngùng, cô chủ động bắt tay và giới thiệu tên là L, sinh năm 1992, đang học cao học tại một trường ĐH gần khu vực phố Trần Đại Nghĩa (Hai Bà Trưng, Hà Nội). L cho biết, N.K đang ở trong Nam, khi được chúng tôi yêu cầu cung cấp dịch vụ ngoài Hà Nội thì N.K đã “nhường” lại mối hàng cho L.
“Em làm ở miền Bắc, N.K làm ở miền Nam. Khi em có khách ở TP.HCM thì em sẽ giới thiệu cho N.K và ngược lại. Bọn em cùng kết hợp làm ăn. Bọn em còn cung cấp cả PG đi các tỉnh nữa” - L giới thiệu kỹ hơn.
L “quảng cáo”: Cô là người quản lý, dưới cô có từ 20 - 25 cô gái là cộng tác viên, đều là sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Hà Nội sẵn sàng thực hiện các dịch vụ theo yêu cầu của khách hàng. Các cô gái đều khá trẻ, từ 19-23 tuổi. “Em chỉ nhận những người trong tầm tuổi đó thôi. Nhỏ quá cũng không mà già quá cũng không” - L khẳng định.
Khi chúng tôi thắc mắc vì sao không có công ty hay địa chỉ cố định để tiện liên hệ, L giải thích: Mở công ty như vậy rất phiền phức, nhất là với cơ quan chức năng. Cô chỉ tận dụng những mối quan hệ sẵn có từ khi làm PG và đứng ra môi giới khách cho các PG khác để ăn chia hoa hồng với họ. Với mỗi “thương vụ” thuê làm người yêu đi chơi lịch sự (tức là chỉ chụp ảnh, ăn uống, đi dạo - PV) được thực hiện thành công với giá 2 triệu đồng/3 giờ, L sẽ nhận được từ 400.000 - 500.000 đồng. Số còn lại là của cộng tác viên.
“Còn lần này, vì phải thông qua N.K nên em phải chi cho K 600.000, em được 400.000. Phần còn lại là của “người yêu” anh” - L cười lớn khi trêu chúng tôi.
Sau đó, L bắt đầu quảng cáo kỹ hơn về các dịch vụ mà mình và các PG có thể cung cấp. Dần dần, những hậu trường của nghề được L “bật mí”...
L đã "bật mí" những gì về chuyện các "chân dài" PG sẵn sàng chiều khách từ A-Z? Các "chân dài" ăn chia ra sao sau mỗi lần bắt được mối? Mời bạn đọc theo dõi tiếp kỳ tới: "Dịch vụ cho thuê 'chân dài': Sẵn sàng "tàu nhanh" miễn nhiều tiền".
Có thể biến tướng thành mại dâm
Trao đổi với phóng viên, luật sư Quách Thành Lực (Công ty Luật Hà Nội Tinh Hoa) cho rằng, ở góc độ cá nhân, ông cho rằng dịch vụ thuê người yêu, bạn đi chơi cùng, tâm tình... là một dịch vụ cần thiết trong bối cảnh xã hội công nghiệp hóa, nơi mỗi người không có nhiều thời gian dành cho việc tìm kiếm bạn bè, người yêu.
Tuy nhiên, luật sư Lực cũng lưu ý việc các dịch vụ này có thể biến tướng thành các hoạt động môi giới mại dâm. Ông Lực dẫn chứng: Theo Điều 255 Bộ luật Hình sự năm 1999 được sửa đổi bổ sung năm 2009 quy định: “1. Người nào dụ dỗ hoặc dẫn dắt người mại dâm thì bị phạt tù từ 6 tháng đến 5 năm”. Về hành vi thì môi giới mại dâm là hành vi dụ dỗ hoặc dẫn dắt của người làm trung gian để các bên thực hiện việc mua dâm, bán dâm.
“Với các hành vi như bài viết nêu, như người trung gian đã giới thiệu khách hàng sử dụng dịch vụ từ A đến Z và đã thỏa thuận giá cả đi nhà nghỉ... thì có dấu hiệu tương đối rõ ràng của hành vi môi giới mại dâm” - ông Lực nói.
Hải Nguyễn (ghi)
|
Vui lòng nhập nội dung bình luận.