Hé lộ chân dung người vợ trẻ lấy thân che đạn cho Bin Laden

Thứ tư, ngày 04/05/2011 15:48 PM (GMT+7)
Dân Việt - Amal Al-Sadah, 27 tuổi, cô dâu mới nhất và trẻ nhất của Bin Laden, người lấy thân che đạn cho tên trùm khủng bố, đã bị bắn vào chân và may mắn sống sót trong cuộc đột kích truy sát tên trùm này.
Bình luận 0
img
Cô vợ trẻ nhất của Bin Laden mới 27 tuổi.

Các quan chức Mỹ cho biết, khi cuộc tấn công diễn ra, Bin Laden đã sử dụng một khẩu súng trường AK 47 và đã dùng cô vợ trẻ Amal ra làm “lá chắn sống”. Mặc dù vậy, cô vợ này đã bị lực lượng đặc nhiệm Mỹ bắn trúng chân và bị thương, trong khi Bin Laden bị trúng đạn vào đầu và ngực.

Khi Osama bin Laden chuyển tới sống trong căn nhà bí mật ở Abbottabad, tên này chỉ mang theo một trong năm người vợ của mình. Bin Laden đã li dị với một bà, ba bà khác thì đã chuyển tới Syria.

Và vì thế, Amal, người vợ trẻ nhất của Bin Laden, cũng là người vợ duy nhất đã ở bên trùm khủng bố cho tới phút cuối đời.

“Ông ta chỉ cưới những phụ nữ trẻ, người vợ đầu là một người họ hàng đến từ Syria,” Steve Coll, tác giả của cuốn sách “The Bin Ladens” cho biết.

“Hai người vợ tiếp theo là những người phụ nữ có học thức từ Saudi Arabia.”

Amal cũng là người vợ được Bin Laden cưng chiều nhất và là “món quà tặng” của một gia đình Yemen dành cho trùm khủng bố từ khi cô còn rất trẻ, vào khoảng cuối những năm 1990.

Amal và bin Laden có với nhau ba mặt con, một gái và hai trai (ra đời vào khoảng 2002 đến 2003), sống ở tầng hai và ba trong căn nhà chính. 

Theo DM
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem