Hệ thống giao thông
-
Xác định người dân là nhân tố quan trọng quyết định sự thành bại của công cuộc xây dựng nông thôn mới (XDNTM). Những năm qua, huyện Kim Bôi, tỉnh Hoà Bình đã đẩy mạnh tuyên truyền vận động bà con nhân dân tham gia đóng góp, thực hiện có hiệu quả chương trình mục tiêu Quốc gia XDNTM tại địa phương.
-
Sở Xây dựng mới đây đã trình UBND TP.HCM đề án “Xây dựng chương trình nhà ở giai đoạn 2021-2030”.
-
Bộ Giao thông Vận tải tính toán suất đầu tư mỗi km cao tốc Bắc - Nam 4 làn xe là 115 tỷ đồng (khoảng 5 triệu USD), thấp hơn suất đầu tư bình quân của Bộ Xây dựng.
-
Về huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La trong những ngày hè tháng 5 chúng tôi cảm nhận được sự đổi thay rõ rệt từ diện mạo nông thôn đến đời sống của người dân nơi đây. Đó là thành quả của sự chung sức, đồng lòng của cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong xây dựng nông thôn mới (XDNTM).
-
Sau dịch Covid-19, một xu hướng đầu tư bất động sản công nghiệp đang dần được hình thành và có thể sẽ bùng nổ trong thời gian sắp tới, đó chính là sự xuất hiện của các vốn đầu tư ở trong nước cũng như là vốn ngoại vào các khu chế xuất và các khu công nghiệp.
-
Hà Nội đang tiến hành xén dải phân cách, mở rộng đường gom đại lộ Thăng Long từ cầu vượt Phú Đô đến cầu vượt Mễ Trì. Ngoài giảm ùn tắc, về lâu dài đại lộ Thăng Long sẽ phục vụ các sự kiện lớn của Hà Nội liên quan đến đua xe F1, SEA games 31.
-
Xuất khẩu nhiều, tăng được giá trị gia tăng của sản phẩm, mà đời sống nông dân không được nâng lên thì xuất khẩu không thực sự có nhiều ý nghĩa. Giải quyết vấn đề này phải bắt đầu từ gốc...Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch BCH T.Ư Hội NDVN Lại Xuân Môn phát biểu tại “Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2017”.
-
LTS: Sau giai đoạn 1 (2010-2015), đến nay, cả nước đã có trên 2.621 xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Bước sang giai đoạn mới, Chương trình xây dựng NTM sẽ cần đổi mới nhiều hơn cả về chất lượng, tư duy và hành động. Đó cũng là những nội dung được bàn thảo, đề cập tại hội nghị toàn quốc Văn phòng Điều phối (VPĐP) NTM sẽ diễn ra vào ngày 15.4 tại tỉnh Hà Tĩnh.
-
Chỉ ít ngày sau khi công bố xây dựng tuyến monorail (tàu điện một ray) số 2, Ban quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (Ban quản lý) tiếp tục cho biết sẽ xây dựng tuyến monorail số 3 với chiều dài gần 10km.
-
Trong văn bản vừa gửi Ủy ban Kinh tế Quốc hội, UBND TP.HCM cho rằng cần thiết phải xây dựng sân bay quốc tế Long Thành để giảm tải cho sân bay Tân Sơn Nhất vì với điều kiện của thành phố, việc mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất là không khả thi.