Hên xui

Chủ nhật, ngày 18/09/2011 15:19 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sau lễ tổng kết mùa giải 2011, nguyên Trưởng bộ môn Bóng đá Tổng cục TDTT, HLV Mai Đức Chung (Navibank.SG) nói: “Nếu mỗi người trong cuộc đều làm hết trách nhiệm của mình vì cái chung thì những tồn tại của bóng đá VN sẽ bị triệt tiêu”.
Bình luận 0

Thực tế, trong cuộc Đối thoại Doanh nghiệp làm bóng đá và hướng đi cho bóng đá VN được tổ chức chiều 15.9 tại TP.HCM, vẫn còn đó những ý kiến qua lại chưa có hồi kết giữa ông Lê Hùng Dũng - Phó Chủ tịch VFF với các ông bầu: Nguyễn Đức Kiên (Hà Nội ACB), Đoàn Nguyên Đức (HAGL), Võ Quốc Thắng (ĐT.LA), Lê Tiến Anh (K.Khánh Hòa).

Xét kỹ, không chỉ ông Chủ tịch HĐTTQG, ông Trưởng BTC giải (hai đối tượng phải nhận rất nhiều chỉ trích) có lỗi, mà đó là vấn đề của cả hệ thống như lời bầu Tiến Anh nói. Có cảm giác như trong thời điểm cỗ máy bóng đá VN đang vận hành, ít ai nghĩ tới cái chung, mà chỉ lo cho cái tôi cá nhân. Tất cả đều hướng tới những giải pháp “an toàn”, chứ không hề cố gắng thay đổi, đột phá, làm mới.

Tại sao trước khi khởi tranh V.League 2011, và cả những mùa giải trước đó không xuất hiện những ý kiến gì ầm ĩ, dù đáng ra những tồn tại của bóng đá VN cần phải được làm rõ và “cắt bỏ” lâu rồi? Và không phải ngẫu nhiên trong câu cuối lá thư ngỏ gửi báo chí ngày 15.9, Trưởng BTC các giải bóng đá QG Dương Nghiệp Khôi lại viết: “Đến giờ này, tôi thật sự thanh thản với lựa chọn của bản thân mình” (?!).

Phía trước, 90% ông Khôi sẽ phải rời “ghế lửa”, nhưng ai sẽ lên thay? Một lần nữa VFF lại bị động như cách vẫn thường xảy ra, mà rõ nhất là những cuộc tuyển chọn HLV trưởng cho ĐTQG.

Chỉ lo đằng sau sự bị động ấy lại là một sự chủ động, dọn đường cho một kế hoạch nào đó không phải vì cái chung, vì sự phát triển của bóng đá VN. Nhưng dù sao cũng đã đến lúc bóng đá VN phải thay đổi, còn kết quả ra sao thì… hên xui mà!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem