Hết thuốc chữa

Thứ tư, ngày 04/05/2011 13:37 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sau khi được tiêm thuốc kháng sinh, đồng loạt 18 bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đại Từ (Thái Nguyên) đã bị tai biến, cùng lên cơn sốt, tím tái toàn thân.
Bình luận 0

Sự cố trên được xử lý kịp thời, các bệnh nhi đều đã xuất viện. Nếu có chuyện gì đáng tiếc, chắc Bệnh viện Đại Từ biến thành bệnh viện Đại Từ Trần rồi!.

Lục lại hồ sơ bệnh án, 18 bệnh nhi đã được tiêm 5 loại kháng sinh khác nhau. Bởi vậy, trước nhất phải ngưng dùng ngay 5 loại thuốc này và xem loại nào đã gây ra tai biến như trên nhằm tránh lặp lại sự cố.

Nhưng theo lãnh đạo bệnh viện thì bệnh viện vẫn tiếp tục dùng các loại thuốc này để điều trị cho các bệnh nhân khác vì lý do không có thuốc kháng sinh thay thế. Bảo là hết thuốc chữa đúng là hết thuốc chữa thật!.

Thôi! Còn sống là còn may! Việc kiểm tra thuốc có gây tai biến hay không thì không gì tốt bằng kiểm nghiệm qua thực tế. Nghi cứ nghi, dùng cứ dùng, dùng mà không bị gì cả thì hết nghi. Thực tế lúc nào cũng sinh động và thuyết phục hơn lý luận nhiều. Các bệnh nhân chịu khó biến thành chuột bạch cho bệnh viện thử thuốc vậy!.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem