Hết vé tàu ngày cao điểm các ga từ Đông Hà ra Hà Nội

Thứ sáu, ngày 18/11/2011 15:49 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sau ba ngày bán vé tàu tết vào ngày cao điểm tại TP.HCM, đến ngày 17.11, số chỗ đi vào những ngày cao điểm tết đến nhiều ga trên cung từ Đông Hà ra Hà Nội đã hết.
Bình luận 0

Ghi nhận tại website www.vetau.com.vn vào chiều 17.11, thời gian đi tàu trong dịp giáp Tết từ 14 đến 20.1.2012 (tức 21 đến 27 tháng Chạp âm lịch) đối với các ga đến: Hà Nội, Giáp Bát, Phủ Lý, Nam Định, Ninh Bình, Bỉm Sơn, Thanh Hóa, Chợ Sy, Vinh, Yên Trung, Hương Phố, Đồng Lê, Đồng Hới, Đông Hà đều được hệ thống thông báo: “Không có chỗ theo yêu cầu”. Riêng đối với ngày cao điểm 21.1.2012 (28 tháng Chạp âm lịch), hệ thống cho thấy vẫn còn chỗ đi đến một số ga: Hà Nội, Phủ Lý, Nam Định, Ninh Bình, Bỉm Sơn, Thanh Hóa.

Ngày thứ 3 bán vé qua mạng, nhiều người đã dễ dàng đăng nhập vào website để mua vé, nhưng đến mục chọn ngày đi, ga đến thì hệ thống thông báo không có chỗ theo yêu cầu. Một số trường hợp khác sau khi đăng nhập vào hệ thống và dù tìm thấy được số chỗ đi tàu đúng mình mong muốn, song khi “click” vào mục chọn chỗ thì hệ thống lại không cho phép.

Nguyên nhân của tình trạng này theo giải thích của Công ty Vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn (KSG) là do số chỗ hành khách nhìn thấy được trên hệ thống đang được những người khác giao dịch chọn trước, vì thế những ai đăng nhập sau không thể chọn được chỗ.

KSG cho biết, tính đến sáng 17.11 đã có 13.163 phiếu đặt chỗ thành công đối với vé tàu tết đi đến các ga từ Đông Hà trở ra Hà Nội vào những ngày cao điểm, tương đương gần 32.000 chỗ. Đối với số lượng chỗ khách đặt thành công nhưng sau đó trả lại khoảng 3.000 chỗ cũng đã được KSG đưa lên hệ thống để khách có nhu cầu tiếp tục đặt chỗ.

Theo KSG, trong những ngày tới, hành khách nên thường xuyên đăng nhập vào hệ thống để tìm chỗ, bởi những trường hợp đã đặt chỗ thành công nếu sau 72 giờ vẫn không thanh toán, số chỗ tự động thoát ra và KSG sẽ thu hồi rồi đưa lại lên hệ thống. Đối với vé tàu tết đi đến các ga từ Huế trở vào của những ngày cao điểm từ 14 - 21.1.2012 (tức 21 - 28 tháng Chạp âm lịch), dự kiến từ ngày 22.11, KSG mới đưa số chỗ (khoảng 15.000 chỗ) lên website www.vetau.com.vn để hành khách đặt mua.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem