“Hiện tượng” Sloane Stephens dừng bước

Thứ sáu, ngày 25/01/2013 07:30 AM (GMT+7)
Dân Việt - Dù thi đấu đầy nỗ lực, nhưng tài năng trẻ Stephens vẫn phải gác vợt với tỉ số 0-2 trước hạt giống số 1 Azarenka trong trận bán kết đơn nữ giải quần vợt Australia mở rộng diễn ra ngày 24.1.
Bình luận 0

Thất bại của Stephens thực ra không có gì bất ngờ. Bởi lẽ, so với tay vợt sắp bước sang tuổi 20 này thì Azarenka vượt trội về đẳng cấp cũng như kinh nghiệm thi đấu. Trong khi Stephens mới là lần đầu tiên lọt vào tới vòng bán kết một giải Grand Slam, thì Azarenka chính là đương kim vô địch của Australia mở rộng.

img
 Australia mở rộng 2013 là giải đấu thành công với Stephens

Sau khi thua chóng vánh 1-6 trong séc đầu tiên, Stephens đã thể hiện được tinh thần thi đấu kiên cường ở séc thứ hai, đặc biệt là game thứ 9, khi Azarenka cầm giao bóng và dẫn trước 5-3.

Bất chấp sự quyết tâm sớm kết thúc trận đấu của tay vợt số 1 thế giới, Stephens đã chứng tỏ được sự dẻo dai và nỗ lực đáng khen ngợi khi cứu tới 5 match point và sau đó giành break. Tuy nhiên, khi có cơ hội ngược dòng, tay vợt trẻ này đã thể hiện sự non nớt về bản lĩnh và để thua 4-6 ở séc hai và thua chung cuộc 0-2.

Dù không thể tiếp tục tạo nên kỳ tích, nhưng đây là giải đấu rất đáng nhớ với Stephens. Ở vòng tứ kết, tay vợt trẻ người Mỹ đã gây tiếng vang khi đánh bại đồng hương, đồng thời là thần tượng Serena Williams với cuộc ngược dòng ngoạn mục.

Ngay sau trận đấu này, chính Serena đã khẳng định, Stephens có đủ khả năng trở thành tay vợt hàng đầu thế giới trong tương lai gần. Với thể lực sung mãn, khả năng phòng ngự tuyệt vời và những cú phản công thuận tay rất uy lực, nếu cải thiện tốt khả năng giao bóng và tích lũy được kinh nghiệm tại các giải đấu lớn, Stephens có thể tự hoàn thiện mình và đạt tới đẳng cấp xứng đáng với biệt danh “Serena phiên bản 2.0” mà giới truyền thông dành cho cô.

Cũng trong ngày 24.1, trận bán kết còn lại ở nội dung đơn nữ đã kết thúc với thắng lợi dễ dàng đến không ngờ của Li Na trước Maria Sharapova. Trong 5 trận đấu trước đó tại Australia mở rộng 2013, Sharapova đã thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng khi không để thua séc nào, thậm chí còn không thua quá 3 game trong một séc.

Nhưng khi đối đầu với Li Na được dẫn dắt bởi HLV lão làng Carlos Rodriguez và cũng có phong độ cực kỳ ổn định tại giải này, Sharapova đành chịu gác vợt chỉ sau 2 séc đấu với cùng tỉ số 2-6 sau 1 giờ 33 phút tranh tài.

Trận chung kết đơn nữ giữa Li Na và Azarenka sẽ diễn ra vào ngày 26.1.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem