Hiệp hội Thực phẩm minh bạch
-
Khảo sát của Hiệp hội Thực phẩm minh bạch (AFT) cho thấy, hiện có hơn 56% người tiêu dùng đi tìm yếu tố minh bạch của các sản phẩm thực phẩm sử dụng, đó là minh bạch trong việc truy xuất nguồn gốc, thành phần, chất lượng sản phẩm…
-
Nhiều đặc sản vùng miền, nông sản sạch, bảo đảm minh bạch hóa thông tin về quy trình sản xuất và truy xuất nguồn gốc như gạo ruộng rươi, nước mắm truyền thống, rau, củ quả sạch, tinh dầu tự nhiên, tôm –cua cá sinh thái…sẽ có trong phiên chợ “Thực phẩm minh bạch” được tổ chức vào ngày 20/10 tại quận 2, TP.HCM.
-
Ngày 22.11, tại TP.HCM, Đại hội thành lập Hiệp hội Thực phẩm minh bạch (gọi tắt là AFT) được tổ chức và đi vào hoạt động sau hơn 17 tháng nỗ lực của Ban vận động thành lập Hiệp hội này. Các doanh nghiệp tham gia AFT đều phải có các chứng nhận liên quan đến chất lượng sản phẩm như HACCP, GLOBAL GAP, VIET GAP, Chứng nhận Hữu cơ, chứng nhận Đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm,…
-
Trước thềm Đại hội thành lập Hiệp hội Thực phẩm minh bạch Việt Nam (viết tắt là AFT), Dân Việt có cuộc trò chuyện với TS. Nguyễn Thị Hồng Minh (nguyên Thứ trưởng Bộ Thủy sản) – Trưởng ban vận động thành lập AFT.