Cầu vượt nút giao thông Mỹ Thủy vừa được thông xe vào sáng 29.6
Ngày 29.6, Sở GTVT TP.HCM tổ chức thông xe cầu vượt nút giao thông Mỹ Thủy (quận 2, TP.HCM) người dân vui mừng vì “điểm đen” về tai nạn và ùn tắc giao thông đã được “giải cứu”, tuy nhiên sau đó nhiều người bức xúc khi thấy mặt đường trồi nhựa, tạo thành gờ.
Ghi nhận vào chiều 30/6, chân cầu vượt nút giao Mỹ Thủy trên đường Võ Chí Công đoạn qua cầu Kỳ Hà xuất hiện rãnh lún, mặt đường có dấu hiệu bị trồi nhựa, tạo thành gờ cao khoảng 20cm trên cả 2 hướng đi từ quận 7 – quận 9 và ngược lại. Ơ khu vực đầu cầu hướng từ quận 9 đi quận 7 mặt đường xuất hiện nhiều rãnh lún kéo dài khoảng 5m.
Mặt đường trồi nhựa, tạo rãnh nên nhiều tài xế khi điều khiển phương tiện qua đây phải thắng gấp. “Thật không hiểu nổi mấy ông ở Sở GTVT TP và chủ đầu tư, đơn vị thi công làm ăn kiểu gì mà cầu vừa được sử dụng đúng 1 ngày mà đã như thế này. Niềm vui có cầu vượt để đi không được trọn vẹn khi cầu nham nhở vết lún”, tài xế xe tải Nguyễn Minh bức xúc.
Đúng 1 ngày sau khi cầu được thông xe, mặt đường bị trồi lún tạo rãnh
“Tôi đề nghị cơ quan chức năng cần kiểm tra lại khâu thẩm đi, đánh giá chất lượng cầu. Không lý do gì cầu mới thông xe 1 ngày mà mặt đường đã lún, rãnh khắp nơi”, tài xế xe container Nguyễn Quỳnh nói.
Đại diện Khu Quản lý giao thông đô thị số 2, thuộc Sở Giao thông vận tải TP.HCM (chủ đầu tư) cho biết, hạng mục cầu vượt nút giao Mỹ Thuỷ đã hoàn thành cơ bản nên tổ chức thông xe để giảm tải cho các tuyến đường lân cận. Tuy nhiên, cao độ đường đầu cầu vượt chưa hoàn thiện. Theo thiết kế phần đầu cầu xuất hiện vết hằn lún sẽ được nâng lên khoảng 1 mét nữa so với hiện tại, do chênh lệch cao độ nên đơn vị thi công chưa hoàn thiện được.
“Hiện đã có đơn vị xuống ghi nhận hoàn thiện công trình theo đúng thiết kế để đi vào khai thác cầu vượt theo đúng lộ trình”, đại diện Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 khẳng định.
Cầu vượt nút giao Mỹ Thủy gồm 4 làn xe, dài 316m với kinh phí 203 tỷ đồng được triển khai thi công vào tháng 11/2016. Việc thông xe hạng mục cầu vượt trên kết hợp với hạng mục hầm chui (đã thông xe vào tháng 2/2018) sẽ tạo được hướng lưu thông thông suốt cho các loại xe ôtô, giảm áp lực lưu thông tại nút giao Mỹ Thủy.
Theo thiết kế phần đầu cầu xuất hiện vết hằn lún sẽ được nâng lên khoảng 1 mét nữa so với hiện tại, do chênh lệch cao độ nên đơn vị thi công chưa hoàn thiện được.
Nhiều người đi đường và người dân địa phương vui mừng khi nút giao thông “nuốt người” ở Sài Gòn đã có cầu vượt,...
Vui lòng nhập nội dung bình luận.