Ảnh cắt từ đoạn quảng cáo gây tranh cãi, người phụ nữ da trắng đang cho một trẻ em da đen ăn.
Đoạn quảng cáo do công ty truyền thông quốc tế nổi tiếng Ogilvy và Mather sản xuất cho tổ chức từ thiện Nam Phi Feed A Child. Nội dung đoạn quảng cáo mô tả, một phụ nữ da trắng nằm trên giường ăn sang, nướng bánh và ăn bánh trong phòng khách, vừa xem phim vừa ăn bỏng ngô. Mỗi lần người phụ nữ ăn món gì, bà đều nhét một miếng nhỏ vào miệng một đứa trẻ da đen đói nghèo đang chờ đợi “xin miếng ăn”.
Cuối đoạn quảng cáo thậm chí còn chạy dòng chữ gây tranh cãi: “Chó nuôi trong nhà còn được ăn ngon hơn hàng triệu trẻ em. Hãy ủng hộ để trẻ em đói được ăn uống…”.
Theo
Telegraph, ước tính, cứ trong mười trẻ em ở Nam Phi thì có một em bị chết vì đói trước khi lên một tuổi. Và một trong 5 trẻ em ở đây chết vì suy dinh dưỡng.
Đoạn quảng cáo trên được phát rộng rãi trên các kênh tin tức Nam Phi và lan rộng trên trang chia sẻ video trực tuyến Youtube, dấy lên sự phẫn nộ của công chúng.
Nhiều người cáo buộc đoạn video chứa nội dung “cực kỳ phân biệt chủng tộc”, ngu ngốc và tổ chức từ thiện đã chuyển thông điệp sai cách, đồng thời, yêu cầu ngừng phát sóng quảng cáo trên.
Công ty truyền thông quốc tế Ogilvy và Mather và tổ chức từ thiện Feed A Child đã lên tiếng xin lỗi về vụ việc.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.