HLV Goetz: “Lấy HCV SEA Games 26 là phi thực tế”

Chủ nhật, ngày 27/11/2011 09:27 AM (GMT+7)
"Tôi ước mình có nhiều thông tin về các đội bóng tại SEA Games 26 như bây giờ... Tôi đã nắm được nhiều thông tin về bóng đá Việt Nam, khu vực và tôi có thể cải thiện", HLV Goetz ước ao.
Bình luận 0

Dưới đây là cuộc phỏng vấn độc quyền của VTV1 với HLV Falko Goetz vào tối 25.11.

U23 Việt Nam đã thất bại ở SEA Games 26 và ông đã có đủ thời gian chiêm nghiệm, đưa ra lý do thất bại của đội bóng mà ông dẫn dắt?

- Chúng tôi đã vỡ mộng sau trận thua Indonesia. Nhưng hãy nhìn vào đội hình của Indonesia, họ có đội hình mà tất cả các cầu thủ ra sân, đá trận bán kết đều đá ở giải cao nhất của Indonesia. Còn U23 Việt Nam, 6-7 cầu thủ chỉ chơi ở hạng Nhất, thậm chí là giải trẻ. Indonesia khỏe, đá áp sát, khiến chúng tôi không thể triển khai lối chơi. Mặt khác, U23 Việt Nam không có tiền đạo đúng nghĩa, bởi những người chơi tiền đạo ở U23 Việt Nam đều là tiền về. Hàng công thấp bé, không đủ thể lực nên càng không thể tạo ra áp lực đối với đối thủ.

img
HLV Falko Goetz

Vậy còn nguyên nhân thất bại ở trận gặp Myanmar?

- U23 Việt Nam đã mất hết tinh thần sau trận thua Indonesia. Thế là mọi thứ tan vỡ. Chúng tôi đã có 3 tháng rất đẹp, tạo ấn tượng với CĐV Việt Nam. Nhưng bây giờ, ấn tượng chỉ là 2 trận thua ở SEA Games 26.

Sau thất bại của U23 Việt Nam tại SEA Games 26, ông thấy cần điều chỉnh điều gì để có đội tuyển mạnh?

- Tôi muốn quy chế của bóng đá Việt Nam tạo điều kiện cho cầu thủ trẻ nhiều hơn. Họ phải được ra sân đá ở giải đấu cao nhất. Và cả kinh nghiệm quốc tế nữa. Tôi tự hỏi, U23 Việt Nam có bao nhiêu cầu thủ từng đá 1 trận đấu trước 100 ngàn khán giả như trận bán kết gặp Indonesia? Cả ĐTQG nữa, phải tạo điều kiện cọ xát, thi đấu quốc tế nhiều hơn. Rất tiếc, 6 tháng đầu năm 2012, kế hoạch của VFF không có trận đấu nào cho U23 Việt Nam hay tuyển Việt Nam.

Còn bài học cho riêng cá nhân ông sau thất bại?

- Tôi biết kỳ vọng của CĐV Việt Nam như thế nào. Tôi biết họ khao khát vô địch SEA Games đến cỡ nào, vì từ trước đến nay, Việt Nam chưa vô địch SEA Games. Đặc biệt là khát vọng đá bại những đội bóng láng giềng trong khu vực. Nhưng nói thật, rất phi thực tế nếu đòi hỏi U23 Việt Nam có HCV SEA Games lần này. Chúng tôi không có khả năng vô địch.

Thế còn những sức ép khác?

- Chắc chắn tôi phải làm quen dần với sức ép, kể cả là sức ép của báo chí. Có thời điểm, báo chí đưa ra những thông tin gây hoang mang cho cầu thủ của chúng tôi. Thêm nữa, tôi ước mình có nhiều thông tin về các đội bóng tại SEA Games 26 như bây giờ. Tôi ước mình có cơ hội được xem họ tập luyện, thi đấu thế nào. Tôi đã nắm được nhiều thông tin về bóng đá Việt Nam, khu vực và tôi có thể cải thiện.

Theo SGGP
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem