HLV Goetz sỉ vả cầu thủ trong giờ giải lao

Thứ sáu, ngày 18/11/2011 06:42 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trong phòng nghỉ giải lao giữa trận gặp U23 Lào, HLV Goetz đã không tiếc lời sỉ vả U23 Việt Nam. Có lẽ các cầu thủ xứng đáng bị mắng, khi họ đã có một trận đấu làm lung lay niềm tin của người hâm mộ.
Bình luận 0

Bộc lộ hoàn toàn điểm yếu

Dù chiến thắng nhưng toàn bộ những điểm yếu của Việt Nam đã bị phơi bày. Sự chủ quan khi đối đầu với đội dưới cơ, không còn động lực vì sớm bị loại đã khiến BHL tung một đội hình mới tinh vào thi đấu. Đình Tùng đeo chiếc băng đội trưởng một cách lạ lẫm. Sự chủ quan của U23 Việt Nam không chỉ đến từ phía các cầu thủ nữa mà đến ngay từ BHL khi sắp xếp đội hình như vậy dù đây là một trận đấu chúng ta cần thắng.

img
Các cầu thủ Việt Nam đã có một trận đấu thiếu thuyết phục.

Khi bị dẫn bàn sớm, các cầu thủ VN lại tái phát căn bệnh cũ, luống cuống trong xử lý bóng, những đôi chân nặng như chì không thể theo được các cầu thủ Lào đang hưng phấn. Và khi có chiếc thẻ đỏ của Long Giang, người ta lại thấy lại căn bệnh nữa của bao nhiêu thế hệ của bóng đá VN: Thay vì bình tĩnh hóa giải thì lại nổi nóng và ăn thẻ một cách ngớ ngẩn. Văn Sỹ Hùng phải vắng mặt ở Tiger Cup 1998 cũng vì những thẻ phạt ngớ ngẩn trong trận đấu với Thái Lan trước đó, thậm chí Công Vinh cũng nhiều lần phải ngồi ngoài vì những lý do tương tự...

Đối diện với sự vắng mặt của Long Giang trong trận sau, U23 VN đối diện với căn bệnh trầm kha nhất: Khoảng cách giữa các cầu thủ chính thức và dự bị quá lớn. Sang hiệp hai trận đấu với U23 Lào, các cầu thủ của đội hình chính mới được đưa vào sân và U23 VN đã thay đổi.

Sự sỉ vả hợp lý

Hết hiệp 1, trong phòng nghỉ của U23 VN, tiếng ông Goetz át tất cả các âm thanh khác: “Tôi không hiểu các anh thi đấu thứ bóng đá gì?”, "Tại sao lại có đến 4 - 5 tình huống chúng ta để các cầu thủ Lào dạy cho cách đá bóng như thế?"...

Ông Goetz cũng nhắc đi nhắc lại rằng: "Hãy nhìn đi! Đội Lào tuy dẫn chúng ta 1 bàn, hơn chúng ta 1 người nhưng nếu chúng ta hòa hay thua thì đó là điều không thể chấp nhận được. Tôi sẽ không thể chấp nhận kết quả đó, nếu các anh vẫn chơi như vậy thì có thể nghỉ".

Quả thật, nếu không có sự sỉ vả ghê gớm của HLV Goezt trước khi hiệp hai bắt đầu thì không biết tình hình sẽ còn tệ hại đến thế nào.

Cao thủ lộ mặt

Không như chúng ta trù liệu, đối thủ tại vòng bán kết của ta lại chính là đội chủ nhà khi ngay sau đó U23 Indonesia thúc thủ 0-1 trước U23 Malaysia, dù họ cũng rất muốn thắng để tránh Việt Nam tại bán kết. Tuy nhiên, phải ngồi trên sân Bung Karno trong buổi chiều hôm qua mới thấy, VN dù phải gặp đội chủ nhà nhưng còn may mắn hơn là gặp Malaysia tại bán kết.

Việc trước mắt đã an bài: Phải vượt qua đội chủ nhà trong trận đấu ngày mai thì VN mới có thể hoàn thiện ước mơ từ 16 năm trước. Và đội chủ nhà ở bất cứ kỳ SEA Games nào cũng đều là những con "ngáo ộp" cả. Đã có thể khẳng định: U23 VN năm nay đang đứng ở thế dưới cơ so với tất cả các đối thủ.

Hai lần Malaysia thắng chúng ta trong hai lần gần nhất ở cấp độ U23 (SEA Games 26) và đội tuyển (AFF Cup), chúng ta đều cố giải thích tại sao ta lại thua trong khi xét về mặt con người, ta có phần nhỉnh hơn họ.

Phải xem trận đấu tối qua giữa họ và Indonesia trên chảo lửa Bung Karno mới biết: Họ đã nhuần nhuyễn một lối đá mà trong thời gian tới nó sẽ xác lập đẳng cấp của Malaysia tại châu Á trong nhiều năm nữa. Lối đá dùng hàng cầu thủ đánh chặn phá nát tuyến giữa của đối phương được Mourinho dùng để thành công với Porto, Inter với một nhúm cầu thủ "có chất lượng" đang được Malaysia áp dụng.

Tuyến giữa của Indonesia năm nay cực mạnh nhưng cũng đã bị vô hiệu hóa bởi lối đá ấy của Malaysia. Cả một trận đấu trên sân vận động chật kín 100.000 khán giả nhà, các cầu thủ kiến thiết của Indonesia không có được một giây phút nhàn rỗi nào để có thể sáng tạo các đường chuyền cho các cầu thủ tuyến trên triển khai tấn công.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem