HLV Mai Đức Chung đáp trả câu hỏi "xoáy" của phóng viên Australia

Song Minh Thứ ba, ngày 10/03/2020 16:21 PM (GMT+7)
Trong cuộc họp báo trước trận play-off lượt về tranh vé dự Olympic 2020 với đội khách Australia, HLV Mai Đức Chung khẳng định mục tiêu quan trọng ông đặt ra cho các học trò là ghi được bàn thắng.
Bình luận 0

18 giờ 30 chiều mai sẽ diễn ra trận play-off lượt về tranh vé dự Olympic 2020 giữa ĐT bóng đá nữ Việt Nam và  Australia trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh).

Ở trận lượt đi, các học trò HLV Mai Đức Chung đã thua 0-5. Kết quả này mới nhìn có cảm giác gây thất vọng nhưng nếu so với trận thua 0-8 tại ASIAN Cup 2018 thì rõ ràng ĐT bóng đá nữ Việt Nam đã nỗ lực và có sự tiến bộ đáng kể.

img

HLV Mai Đức Chung khẳng định quyết tâm "xé lưới" Australia. Ảnh: Đức Anh

Tại cuộc họp báo chiều nay, phóng viên Australia đặt câu hỏi: "Quên đi trận thua 0-5 ở lượt đi, tới lượt về, ông có đặt mục tiêu ghi được bàn thắng và giành chiến thắng cho đội nhà hay không?". Đáp lại, HLV Mai Đức Chung khiếm tốn nói:

"Chúng tôi vẫn đặt ra 3 mục tiêu như trước trận lượt đi. Thứ nhất là học hỏi. Thứ hai là tránh bị thẻ vàng, bảo toàn lực lượng. Thứ 3 là hạn chế bàn thua.

Tới lượt về, tôi thêm vào mục tiêu thứ 4 là phải ghi được bàn thắng".

Theo HLV Mai Đức Chung, ĐT bóng đá nữ Việt Nam đang trong quá trình trẻ hóa và ngay từ trận lượt đi gặp Australia, ông đã tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ vào sân thi đấu.

Trận lượt về, chắc chắn ông sẽ tiếp tục giúp các cầu thủ trẻ có thêm kinh nghiệm thi đấu quốc tế, hướng tới những mục tiêu trong tương lai.

"Rõ ràng có sự chênh lệch lớn về trình độ chuyên môn giữa 2 đội nhưng không phải vì thế mà chúng tôi buông xuôi.

Chắc chắn ĐT bóng đá nữ Việt Nam sẽ tiếp tục thể hiện tinh thần, ý chí của phụ nữ Việt Nam trong cuộc đọ sức ngày mai", HLV Mai Đức Chung nhấn mạnh.

Nói về chiến thuật trước Australia, HLV Mai Đức Chung bày tỏ: "Chúng tôi cố gắng cân bằng giữa tấn công-phòng ngự. 

Đương nhiên, trước đối thủ mạnh như Australia, chúng tôi vẫn phải ưu tiên phòng ngự nhiều hơn".

Chốt lại, HLV Mai Đức Chung chia sẻ mong muốn: "Tôi hy vọng trong tương lai sẽ có cầu thủ nữ Việt Nam được xuất ngoại thi đấu để học hỏi.

Thời gian qua, đã có những CLB nước ngoài có ý mời cầu thủ nữ Việt Nam nhưng chưa được do còn phụ thuộc vào CLB.

Bên cạnh đó, tôi mong muốn sẽ có những cầu thủ nữ Việt kiều về nước góp sức cho ĐT Việt Nam nhưng cũng chưa có điều kiện.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem