HLV Nguyễn Thành Vinh: Bỏ V.League là ý định nghiêm túc

Thứ năm, ngày 04/08/2011 07:34 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Một ngày sau trận thua oan nghiệt của Hòa Phát HN trên sân Lạch Tray, HLV Nguyễn Thành Vinh vẫn không giấu nổi sự bức xúc khi tâm sự cùng Dân Việt sáng qua, 3.8.
Bình luận 0

Ông Vinh cho biết: Tôi đã quen với việc bị thổi ép mỗi khi đi thi đấu trên sân khách, và HP.Hà Nội cũng bị ép nhiều rồi. Nhưng sau trận thua 1-2 trước chủ nhà V.Hải Phòng vòng 23 cuối tuần qua thì mọi thứ đã được đẩy tới đỉnh điểm.

Cầu thủ của họ tha hồ đánh nguội, đá láo nhưng trọng tài cứ phớt lờ. Còn HP.Hà Nội chỉ cần chạm nhẹ một cái cũng bị phạt. Ngay trong tình huống cuối trận, hậu vệ cánh Hải Nam (HP.Hà Nội) không hề phạm lỗi, cậu ta đã lấy bóng rất kỹ thuật, vậy mà trọng tài lại phạt và dẫn đến quả phạt trực tiếp thành bàn. Bước ngoặt đó khiến chúng tôi bị thua bàn quyết định.

img
Các cầu thủ Hoà Phát bức xúc vì trọng tài.

Cần nhớ, trong tình huống dẫn tới bàn thua đó, khi cầu thủ số 11 của V.Hải Phòng (Anicet-PV) đè cả người vào thủ môn của chúng tôi mà cũng không thấy tiếng còi hay lá cờ nào phất lên. Thật không thể diễn tả hết sự bi hài bởi chính CĐV Hải Phòng cũng cảm thấy ngượng khi đội nhà được thiên vị quá mức tưởng tượng.

Ông có nghĩ vì quyết định ấy của trọng tài Trọng mà HP.Hà Nội có thể rớt hạng?

- Phía trước chúng tôi còn 3 trận đấu nữa và toàn đội sẽ chiến đấu hết mình để tự cứu mình trước khi… trời cứu. Nhưng cũng phải khẳng định rõ là việc mất điểm trên sân Lạch Tray vừa qua đã ảnh hưởng lớn tới kế hoạch của HP.Hà Nội. Chúng tôi đã chuẩn bị kỹ càng hướng tới mục tiêu có điểm nhưng chỉ vì một trọng tài có tâm không sáng (muốn cho V.Hải Phòng trụ hạng chăng?) mà công sức của cả tập thể đã trở thành công cốc. Đau đớn lắm!

HP.Hà Nội sẽ khiếu nại VFF?

- Không phải chờ tới lúc gửi đơn khiếu nại lên VFF vài ngày tới, ngay tại sân Lạch Tray, lãnh đạo HP.HN cũng đã trình bày rõ quan điểm với ông Nguyễn Trọng Hỷ - Chủ tịch VFF: “Nếu còn tình trạng trọng tài ép như thế này nữa, chúng tôi sẽ xin bỏ cuộc, không dự V.League nữa. HP.Hà Nội muốn làm bóng đá một cách đàng hoàng, chuyên nghiệp, không tiếc tiền đầu tư cơ sở vật chất, đào tạo trẻ. Nhưng nếu cứ để những tồn tại như trên xuất hiện thì quả thực chúng tôi rất nản lòng”.

img Nói thật, tôi làm bóng đá lâu năm rồi nên cũng có bản lĩnh. Nếu là người khác, không khéo họ sẽ tức “hộc máu” mà chết ấy chứ. img

Ông Nguyễn Thành Vinh

Không quá khi cho rằng trọng tài Trọng đã thiếu tôn trọng ông Hỷ khi cầm còi kiểu như vậy trong một trận đấu mà vị lãnh đạo cao nhất của VFF dự khán. Cách cầm còi ấy cũng đồng thời đi ngược lại lời tuyên bố của ông Nguyễn Văn Mùi - Chủ tịch HĐTTQG trước dư luận mới đây đại ý là đã yêu cầu các trọng tài phải có trách nhiệm lớn, sự tập trung cao hơn trong 4 vòng cuối bởi một sai sót nhỏ có thể sẽ dẫn đến “cái chết” của một CLB”.

Tâm lý các cầu thủ liệu có bất an trong đoạn cuối V.League gắn với những tiếng còi thiếu công tâm sẽ còn xuất hiện?

- Chúng tôi chỉ cảm thấy bất an khi gặp những vấn đề về chuyên môn, nội bộ thiếu đoàn kết… Chứ những tác động ngoại cảnh không ảnh hưởng nhiều, hiện các cầu thủ rất tự tin để chiến đấu nốt 3 vòng cuối. Chúng tôi cũng đã đề nghị trọng tài Trần Công Trọng không điều khiển những trận đấu có sự tham dự của HP.Hà Nội.

Việc HP.HN tuyên bố sẽ bỏ V.League nếu sự việc không được xử lý thỏa đáng liệu có phải là một ý định nghiêm túc?

- Đúng! Và ý định đó hoàn toàn vì sự phát triển của bóng đá Việt Nam.

Xin cảm ơn ông!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem