HLV Phan Thanh Hùng: Cờ đến tay thì phất

Thứ ba, ngày 09/08/2011 09:11 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sau vòng 24 V-League, Hà Nội T&T đang bám sát SLNA với ba điểm ít hơn nhưng cũng đá ít hơn một trận. Trao đổi với Dân Việt, HLV Phan Thanh Hùng khẳng định: Cờ đến tay thì chúng tôi phất.
Bình luận 0

Trước thềm V.League 2011, ông từng tự tin về khả năng bảo vệ thành công danh hiệu vô địch của Hà Nội T&T. Đến lúc này, mọi thứ đang đi đúng hướng?

- Nửa đầu mùa giải năm nay, việc tiền đạo Công Vinh chưa tìm lại được cảm giác tốt nhất do mới trở lại sân cỏ sau một thời gian dài chữa trị chấn thương, Gonzalo lại bị đau khá nặng khiến hàng công của đội bóng bị ảnh hưởng nhiều khi tham dự cả AFC Cup và V.League.

img
Ông Phan Thanh Hùng  tự tin vào khả năng vô địch của Hà Nội T&T.

Sau 14 vòng đấu, Hà Nội T&T kém SLNA tới 11 điểm - một khoảng cách về lý thuyết rất khó lấp đầy. Nhưng chính trong những lúc khó khăn nhất ấy, bản lĩnh của mỗi cầu thủ đã được phát huy. Chúng tôi động viên nhau cố gắng từng trận một và những tín hiệu lạc quan đã tới.

Cũng phải nói thêm rằng bất kỳ đội bóng nào ở V.League, chứ không riêng gì SLNA hay Hà Nội T&T, SHB Đà Nẵng… thường phải đối mặt và vượt qua những giai đoạn khủng hoảng vì nhiều lý do. Vấn đề là khoảng thời gian đó kéo dài bao lâu mà thôi. Lúc này, chúng tôi đang có lực lượng tốt nhất, không bị ảnh hưởng bởi chấn thương, thẻ phạt. Trong khi đó, SLNA lại đang gặp vấn đề trong đoạn đua nước rút…

Nhưng chuyến làm khách của Hà Nội T&T trên sân K.Khánh Hòa ngày 10.8 tới (đấu bù vòng 13) hứa hẹn sẽ rất gian nan?

- Thực tế, giờ chúng tôi chỉ nghĩ tới trận đấu đó mà thôi. K.Khánh Hòa sẽ phải chiến đấu vì mục tiêu trụ hạng của họ. Còn với Hà Nội T&T thì đối thủ nào cũng vậy, chúng tôi luôn cố gắng hết sức để hoàn thành mục tiêu của mình mà không quan tâm đến những yêu tố bên ngoài. Bóng đá là một cuộc chơi, và chúng tôi sẵn sàng chấp nhận, đối mặt và vượt qua tất cả, kể cả việc K.Khánh Hòa có thể đá rắn, hay trọng tài nghiêng về phía đội chủ nhà.

img Mỗi đội bóng, mỗi người luôn phải xác lập cho mình những kế hoạch chi tiết nếu muốn chinh phục đỉnh cao. img

HLV Phan Thanh Hùng

Gần đây, dư luận nói nhiều tới chuyện các đội bóng khác chơi không hết mình khi gặp Hà Nội T&T. Ông nghĩ sao?

- Ai nghĩ thế, nói thế là quyền của họ. Trận tiếp B.Bình Dương vòng 23, chúng tôi đã đá trối chết mới gỡ hòa được 2-2 ở phút 89 trong thế đã bị dẫn trước hai bàn. Tới chuyến làm khách của Navibank.SG vòng 24, Hà Nội T&T bị thua hai bàn từ sớm. Nhưng khi gỡ được 1-2 lại nghe tin SLNA đang thua V.Ninh Bình nên tinh thần toàn đội rất hưng phấn, tận dụng tốt các cơ hội tạo ra và thắng ngược 4-2 một cách thuyết phục, vậy thôi!

Dường như liều “doping tiền” của bầu Hiển đã tác động rất tích cực tới đội bóng?

- Từ trước tới nay ở Hà Nội T&T vẫn thế, chứ không phải đến giờ bầu Hiển mới thưởng lớn. Đó không phải là nguyên nhân quan trọng nhất giúp đội bóng có được thành tích tốt, mà quan trọng là chúng tôi là một tập thể gắn kết, có khát khao khẳng định mình.

Ông có tự tin Hà Nội T&T sẽ vô địch?

- Mọi chuyện sẽ được quyết định ở vòng đấu cuối cùng khi Hà Nội T&T làm khách trên sân Vinh. Lượt đi, chúng tôi hòa SLNA 0-0, và lượt về sẽ là trận chung kết của mùa giải. Đội chiến thắng có thể ngẩng cao đầu đàng hoàng đăng quang tại V.League 2011.

Giả thuyết Hà Nội T&T bảo vệ thành công danh hiệu vô địch V.League, ông đã sẵn sàng đương đầu với những áp lực ở mùa giải sau, đặc biệt khi lại phải căng sức thi đấu AFC Cup?

- Hiện toàn đội vẫn chỉ tập trung hết sức cho từng trận đấu cuối tại V.League 2011 mà thôi. Nhưng nếu vô địch, tôi sẽ trình lãnh đạo kế hoạch bổ sung lực lượng. Chúng tôi sẽ nghiêm túc rút kinh nghiệm từ những bài học ở mùa giải năm nay để có thể vươn tới những mục tiêu cao hơn.

Xin cảm ơn ông!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem