HLV Winfried Schafer cảnh báo các học trò Thái Lan

Thứ ba, ngày 18/12/2012 19:59 PM (GMT+7)
Dân Việt – Trước trận chung kết lượt đi AFF Cup 2012 trên sân Jalan Besar (Singapore), HLV Winfried Schafer đã nhắc nhở các học trò ở tuyển Thái Lan phải hết sức thận trọng.
Bình luận 0

Nhà cầm quân người Đức này muốn các học trò phải giữ đôi chân trên mặt đất, thay vì bay bổng với những lời tung hô mà báo chí dành cho họ sau màn thể hiện thuyết phục từ vòng bảng tới trước trận chung kết.

“Đã 10 năm qua, Thái Lan không thể vô địch Đông Nam Á. Đây là thời điểm các cầu thủ phải duy trì sự tập trung tối đa. Đội bóng đã có sự tiến bộ không ngừng nhưng không phải vì thế mà có thể chủ quan khi đối đầu với Singapore.

Sân Jalan Besar khá nhỏ và chủ nhà Singapore có những cầu thủ tốt. Chúng tôi sẽ phải tập trung từ đầu tiên đến phút thứ 90 để kiểm soát trận chung kết”, HLV Schafer cho biết.

img
HLV Schafer tin Thái Lan có thể giành chiến thắng ngay trên đất Singapore

Theo nhà cầm quân này, nếu nhìn vào quá trình chuẩn bị của Thái Lan, thì việc họ có mặt ở trận chung kết AFF Cup 2012 có thể coi là một bất ngờ: “Chúng tôi đã làm việc rất chăm chỉ với cường độ cao trong khoảng 1,5 tháng qua. Thái Lan không chỉ có 2 cầu thủ quan trọng là tiền vệ Thonglao và chân sút Dangda (đã ghi 5 bàn tại AFF Cup 2012-PV). Chúng tôi là một tập thể tuyệt vời với 22 cầu thủ xuất sắc”, HLV Schafer nói.

Nhận định về đối thủ Singapore, vị HLV này cho rằng: “Tôi đã xem trận đấu cuối cùng của Singapore qua băng hình. Họ đã chơi rất tốt. Singapore là rảo cản khó khăn đối với chúng tôi. Hy vọng Thái Lan có thể giành kết quả tốt để tạo lợi thế trước trận lượt về ở Bangkok. Chúng tôi sẽ nhập cuộc với quyết tâm giành chiến thắng chứ không phải 1 trận hòa”.

Về phía tuyển Singapore, HLV Radojko Avramovic tỏ ra rất tự tin: “Các cầu thủ chất lượng nhất của Singapore đang góp mặt ở đội bóng của tôi. Chúng tôi đã xây dựng được một tinh thần đồng đội bền chặt để đi tới trận đấu cuối cùng của giải.

Tôi nghĩ Thái Lan và Singapore là 2 đội bóng tốt nhất của giải đấu năm nay. Mỗi đội có một số cầu thủ tốt và đặc biệt Thái Lan được tổ chức tốt”.

Chi tiết đáng lưu ý là trong đội hình Singapore hiện nay có 8 cầu thủ từng cùng đội bóng đảo quốc sư tử biển đánh bại Thái Lan trong trận chung kết AFF Cup 2007.

“Những cầu thủ có kinh nghiệm sẽ giúp đỡ các cầu thủ trẻ tự tin hơn trong trận chung kết. Cơ hội chiến thắng chia đều cho cả 2 đội. Về phần mình, chúng tôi sẽ cố gắng giành kết quả tốt với sự cổ vũ của CĐV nhà”, HLV Avramovic lạc quan cho biết. Tin vui cho ông thầy người Serbia là tiền vệ Fahruddin Mustafic và Isa Halim đã bình phục chấn thương và có thể ra sân trong trận chung kết

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem