Hồ Giảng Võ: Dầu diezel tràn mặt hồ, cá chết

Thứ bảy, ngày 02/07/2011 11:06 AM (GMT+7)
Tại thời điểm kiểm tra ghi nhận có vệt dầu loang rộng khoảng 3m, dài 100m nổi dày sát mép hồ đoạn phía sau khách sạn, có hiện tượng cá trong hồ bị chết vì ô nhiễm.
Bình luận 0

Ngày 1.7, Cục Cảnh sát môi trường phối hợp với Phòng Cảnh sát môi trường (Công an Hà Nội), Viện Công nghệ Môi trường đã làm việc với đại điện khách sạn Hà Nội để làm rõ sự việc trên.

img
Lấy mẫu nước để làm xét nghiệm. Ảnh: Anh Minh.

Theo kết quả xác minh, tối 29.6, nhân viên kỹ thuật của khách sạn Hà Nội (quận Ba Đình) khởi động hệ thống máy bơm để bơm dầu diezel từ bể ngầm lên bể chứa đặt tại tầng 2 để làm nhiên liệu chạy hệ thống máy móc trong khách sạn.

Sau 5 phút, nhân viên phát hiện phao tự động của bể chứa dầu bị hỏng. 50 lít dầu diezel chảy ồ ạt theo cống thoát nước mưa tràn xuống mặt hồ Giảng Võ.

Ngày 30.6, sự việc trên được người dân báo đến Cục cảnh sát môi trường (Bộ Công an). Đại diện của Cục cho hay, tại thời điểm kiểm tra ghi nhận có vệt dầu loang rộng khoảng 3m, dài 100m nổi dày sát mép hồ đoạn phía sau khách sạn, có hiện tượng cá trong hồ bị chết vì ô nhiễm.

Sau 2 ngày khắc phục sự cố, mặt hồ vẫn có nhiều vệt dầu loang, “tụ” chủ yếu ở miệng cống thoát nước mưa phía sau khách sạn. Làm việc với nhà chức trách, ông Vũ Hữu Nghị - trưởng phòng kỹ thuật Khách sạn Hà Nội thừa nhận, đã để xảy ra sự cố môi trường như trên.

Để làm rõ mức độ vi phạm, có ảnh hưởng đến môi trường hay không, Phòng Cảnh sát môi trường đề nghị Viện Công nghệ Môi trường lấy 2 mẫu nước (tại khu vực cống xả có vết dầu loang và cách đó 200 mét để phân tích).

Hồ Giảng Võ là một trong những lá phổi xanh của khu vực trung tâm thủ đô, thu hút nhiều người dân vui chơi, tập thể dục mỗi ngày.

Theo VnExpress

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem