Hỗ trợ cho người lao động từ Libya về nước

Thứ sáu, ngày 29/07/2011 10:46 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Người lao động vay tín dụng tại Ngân hàng Chính sách xã hội được gia hạn nợ, khoanh nợ đối với khoản vay tín dụng trước khi đi làm việc ở nước ngoài; nếu có nhu cầu được tiếp tục vay vốn để đi làm việc ở nước ngoài.
Bình luận 0

Chính phủ đã có chỉ đạo phương án hỗ trợ cho lao động từ Libya về nước sớm. Theo đó, Thủ tướng Chính phủ cho phép sử dụng Quỹ Hỗ trợ việc làm ngoài nước để hỗ trợ các doanh nghiệp được phép đưa lao động đi làm việc ở Libya 50% khoản tiền môi giới doanh nghiệp phải hoàn trả cho người lao động.

Hỗ trợ các doanh nghiệp được phép đưa lao động đi làm việc ở Libya chi phí đưa người lao động về nơi cư trú mức 300.000 đồng/người lao động. Người lao động thuộc 62 huyện nghèo được hỗ trợ thêm 50% so với mức hỗ trợ cho các đối tượng lao động khác từ Quỹ Hỗ trợ việc làm ngoài nước.

Người lao động vay tín dụng tại Ngân hàng Chính sách xã hội được gia hạn nợ, khoanh nợ đối với khoản vay tín dụng trước khi đi làm việc ở nước ngoài; nếu có nhu cầu được tiếp tục vay vốn để đi làm việc ở nước ngoài.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem