Hoà Liverpool, Man City nối dài chuỗi trận bất bại

Thứ hai, ngày 28/11/2011 07:23 AM (GMT+7)
Dân Việt - Có được bàn thắng dẫn trước của đội trưởng Vincent Kompany nhưng Man City đã để đội chủ nhà Liverpool gỡ hòa sau đó. Dù vậy, với kết quả này, Man City tiếp tục duy trì được mạch trận bất bại tại Premier League.
Bình luận 0

Ở trận đấu này, thủ quân Steven Gerrard của Liverpool tiếp tục vắng mặt do chấn thương, đội phó Jamie Carragher ngồi trên băng ghế dự bị. Bên phía Man City, bộ đôi tiền đạo Mario Balotelli và Edin Dzeko cũng không có tên trong đội hình xuất phát.

Những phút đầu trận, cả hai đội đều nhập cuộc khá thận trọng. Sau ít phút thi đấu khá cân bằng, Man City đã bắt đầu giành được quyền kiểm soát bóng. Phút 17, Jose Enrique có đường chuyền về hơi non buộc thủ thành Pepe Reina phải băng ra khỏi vòng cấm để phá bóng trước mũi giày của Sergio Aguero.

img
Pha sút xa quân bình tỷ số của Charlie Adam.

Tuy được chơi trên sân nhà Anfield, nhưng Liverpool vẫn phải lựa chọn giải pháp an toàn là phòng ngự chặt và chờ đợi cơ hội phản công. Phút 31, David Silva thực hiện đường chuyền chuẩn xác từ pha đá phạt góc bên cánh phải để Vincent Kompany bật cao đánh đầu lái bóng hiểm hóc vào góc cao, khai thông thế bế tắc cho The Citizens.

Bị thua sớm, đội bóng vùng Merseyside đã vùng lên tấn công mạnh mẽ và có bàn gỡ ở phút 33. Nhận đường chuyền của Dirk Kuyt, Charlie Adam tung ra cú sút xa đập trúng chân trung vệ Joleon Lescott đổi hướng đi thẳng vào khung thành khiến Joe Hart không kịp trở tay.

Bàn gỡ hoà của Adam đã giúp cho các cầu thủ Liverpool thi đấu tự tin hơn. Phút 37, Kuyt tiếp tục có pha nhả bóng đúng tầm để Adam thực hiện pha dứt điểm khiến Hart phải dùng chân để cản phá.

Sang hiệp hai, Man City vẫn tiếp tục dâng cao đội hình để chơi tấn công. Phút 47, Aguero có pha đập nhả ăn ý với Silva rồi tung ra cú dứt điểm ở góc hẹp, nhưng Reina đã kịp khép góc.

Tới thời điểm này, tốc độ trận đấu đã được đẩy lên rất cao với những pha tấn công ăn miếng trả miếng của cả hai đội. Phút 53, Stewart Downing đi bóng bên cánh trái và căng ngang đúng tầm để Kuyt bay người đánh đầu chéo góc đưa bóng đi sạt cột dọc. Ít phút sau, Luis Suarez phối hợp đá phạt góc với Charlie Adam rồi chuyền bóng vào trước vòng cấm để Downing bắt volley khiến Joe Hart phải trổ tài cứu thua.

Dù đã tung cả Balotelli và Dzeko vào sân, nhưng Man xanh vẫn không thể nào xoay chuyển được cục diện trận đấu. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Joe Hart, có thể thầy trò Roberto Mancini đã phải ra về với hai bàn tay trắng.

Tới phút 82, Man City chỉ còn lại 10 người trên sân do Balotelli phải nhận thẻ vàng thứ hai sau pha phạm lỗi với Martin Skrtel. Với trận hoà này, đội bóng vùng Eastland vẫn tiếp tục duy trì được khoảng cách 5 điểm với M.U.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem