Hòa Malaysia 0-0, Thái Lan lại gây thất vọng

Thứ bảy, ngày 04/12/2010 20:29 PM (GMT+7)
Dân Việt - Chỉ giành được hai điểm sau hai trận đấu, đội tuyển Thái Lan đang đứng trước nguy cơ phải dừng bước ngay sau khi vòng đấu bảng AFF Cup khép lại.
Bình luận 0

Thiếu yếu tố bất ngờ

img
Dangda (áo vàng) không thể ghi bàn vào lưới Malaysia

So với trận ra quân bất ngờ để Lào cầm hòa 2-2, các học trò HLV Bryan Robson đã chơi gắn kết hơn xung quanh “nhạc trưởng” Thonglao.

Với những pha phối hợp ngắn khá nhuyễn dựa trên sự ăn ý của những gương mặt đã từng chơi với nhau nhiều năm ở tuyến giữa: Sutee-Thonglao- Phichitphong-Suchao, Thái Lan đã kiểm soát hoàn toàn trận đấu.

Bóng gần như chỉ lăn bên phần sân của Malaysia, và thầy trò HLV Rajagobal không thể làm gì khác ngoài việc cố gắng phòng thủ số đông.

Trong chừng mực nhất định, chính việc quá thận trọng gắn với những pha triển khai tấn công ở tốc độ chậm, thiếu yếu tố bất ngờ của Thái Lan đã giúp Malaysia có thể đứng vững sau 45 phút đầu tiên. 

Trong một vài tình huống hiếm hoi có cơ hội phản công, bộ ba Safiq-Safee-Talaha từng cùng U23 Malaysia đăng quang ngôi vô địch SEA Games 2009 lại tỏ ra quá mong manh, dễ dàng bị đối phương chia cắt.

Rất nhiều cơ hội đã được Thái Lan tạo ra xuất phát từ những pha đánh biên phải với sự cơ động của hậu vệ Suree Sukha - người từng khoác áo Manchester City cách đây ba năm. Tiếc là những đường chuyền vào trung lộ của Suree hoặc không loại được tầm kiểm soát của các hậu vệ và thủ môn Khairul bên phía Malaysia, hoặc không được cặp tiền đạo Dangda-Sarayoot tận dụng thành công.

Ngay cả khi Thonglao tỏa sáng với đường chọc khe thông minh phút 18 thì Dangda cũng chỉ có thể khôn ngoan lọt xuống, vượt qua thủ môn Khairul, trước khi đá bóng… đi ra ngoài trong sự nuối tiếc của ông thầy Robson bên ngoài sân.

Khi người Thái bế tắc

Sau giờ nghỉ, nền tảng thể lực sung mãn giúp Malaysia tạo ra thế trận tốt hơn. Khả năng sút phạt của Safiq cộng với tầm hoạt động rộng, lắt léo ở hai bên cánh của tiền đạo Talaha đã khiến thủ môn Sinthaweechai và hàng thủ Thái Lan phải trải qua những khoảnh khắc hú vía.

Thậm chí, nếu Kuna tận dụng thành công cơ hội từ pha phối hợp có nét phút 63 với cú đột phá bên phải trước khi chuyền ra hoàn hảo của Talaha, thì có lẽ người Thái đã phải ngậm trái đắng.

Trong một thế trận kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng mọi thứ cứ diễn ra đều đều, bế tắc, Thái Lan liên tục sử dụng “vũ khí” sở trường là những cú sút xa để cụ thể hóa ưu thế nhưng bất thành. Khoảng 5 phút thứ 55 đến 60’, Suchao, Phanrit, Dangda, Thonglao, Phichitphong đã năm lần dứt điểm nhưng hoặc bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc, hoặc không thắng được sự tập trung của thủ môn Khairul.

Ngay cả khi HLV Robson đưa tiền đạo Kirati vào sân thế chỗ tiền vệ Sutee, để chơi với hàng công gồm ba tiền đạo, mọi thứ cũng không thay đổi.

Cuối trận, Thái Lan nỗ lực đẩy cao tốc độ trận đấu, gia tăng sức ép và đã tạo ra thêm nhiều cơ hội ngon ăn. Nhưng trong một ngày kém duyên, Sarayoot cũng không thể hạ thủ môn Khairul trong tình huống đối mặt phút 80.

Chấp nhận chia điểm vì thiếu may mắn và thiếu sắc bén trong dứt điểm, Thái Lan (2 điểm/2 trận) đang phải đối mặt với nguy cơ phải dừng bước ngay sau khi vòng bảng AFF Cup khép lại, đặc biệt khi lượt trận cuối diễn ra ngày 7-12, họ phải gặp chủ nhà Indonesia đang hừng hực khí thế.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem