Hoa tăng giá, quà tặng “ngon, bổ, rẻ” hút khách

Thứ sáu, ngày 19/10/2012 06:26 AM (GMT+7)
Dân Việt - Trong thời buổi kinh tế khó khăn, thói quen tặng hoa trở nên xa xỉ thì những món quà thiết thực theo tiêu chí “ngon, bổ, rẻ” trở thành lựa chọn hàng đầu của cánh mày râu cho chị em dịp 20.10 sắp tới.
Bình luận 0

Hoa tăng giá gấp đôi, gấp ba

Mỗi năm cứ đến ngày 20.10 là điệp khúc "đến hẹn hoa lên giá" lại lặp lại. Năm nay, chưa đến ngày lễ mà giá hoa đã tăng hơn 20%. Theo các chủ shop hoa trên địa bàn Hà Nội, nếu mua hoa đúng ngày 20.10, nhiều khả năng, giá hoa sẽ tăng gấp đôi, gấp ba ngày thường.

Hiện các loại hoa, đặc biệt là hoa hồng, giá đã tăng đáng kể. Nếu trước đó, hồng Đà Lạt chỉ 2.000 đồng/bông nay tăng lên 3.000 đồng; salem từ 10.000/bó thì nay đã tăng lên 15.000 đồng/bó; cẩm chướng 80.000 nay có giá 100.000 đồng/bó...

Hoa nhập khẩu dịp lễ 20.10 cũng được các cửa hàng nhập về. Nhiều loại hoa từ Colombia, Kenya, Hà Lan, Mỹ... với màu sắc, kiểu dáng khá lạ mắt đã được các chủ cửa hàng trưng bày dịp lễ. Giá bán lẻ của loại hoa này dao động trong khoảng 50.000-90.000 đồng/bông.

 img
Những bó hoa có giá đắt đỏ năm nay không được nhiều người lựa chọn...

Không hoa đã có mỹ phẩm...

Chính vì lẽ đó, thay vì lãng phí mua những bó hoa lên đến vài trăm nghìn, nhiều người chọn mua tặng phẩm thay hoa. Năm nay, xu hướng quà tặng nhìn chung cũng rất đa dạng: từ mỹ phẩm, quần áo, giày dép… tất cả đều có những mức giá hấp hẫn khác nhau để người mua lựa chọn.

"Thời buổi khó khăn, tôi nghĩ mua quà là tốt nhất. Tặng quà người nhận còn sử dụng được, còn tặng hoa thì đúng là phí quá", anh Cao Xuân Hùng, nhân viên một công ty truyền thông cho biết.

Anh còn chia sẻ: "Không biết người khác chọn quà thế nào còn tôi thì chọn mấy bộ mỹ phẩm làm đẹp như dầu gội, dầu xả, sữa tắm... Vì cả năm mới có một ngày 20.10 nên quà tặng trông cũng phải đàng hoàng, lịch sự”.

 img
... thay vào đó, quà tặng như mỹ phẩm, quần áo, giày dép... lên ngôi
img
Các cửa hàng mỹ phẩm, quần áo hút khách ngày 20.10

... Không mỹ phẩm thì dịch vụ ăn uống, thiệp điện tử

Anh Nguyễn Văn Nam, nhân viên một công ty xây dựng cho biết: “Năm nay kinh tế khó khăn, đồng lương eo hẹp, tôi định sẽ đưa bà xã đi ăn thay vì tặng hoa như mọi năm”. Anh Nam tiết lộ, để chuẩn bị cho bữa ăn đặc biệt này, anh đã đặt mua combo ăn uống tại nhà hàng thượng hạng từ nhiều ngày trước trên mạng. “Combo ăn buffet chỉ có giá 150.000 đồng/người, vị chi cả hai vợ chồng hết 300.000 đồng. Bằng ấy tiền, nếu mua hoa có lẽ chỉ được một bó thường thường bậc trung”, anh Nam cho biết.

Đối với các nam sinh viên, tặng bạn gái bộ mỹ phẩm hay xa xỉ mua bó hoa lớn là điều không tưởng. Để không phải tốn quá nhiều tiền cho quà tặng, năm nay, trào lưu tặng bạn gái những tấm thiệp điện tử ý nghĩa, tình cảm được nhiều bạn sử dụng.

img
Những tấm thiệp điện tử đẹp, ý nghĩa được nhiều người lựa chọn trong thời buổi kinh tế khó khăn. Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Dương, sinh viên năm ba trường đại học Bách Khoa Hà Nội tâm sự: “Bạn gái và mình học chung trường lại cùng ở ký túc và rất rõ điều kiện kinh tế của nhau nên cô ấy không hề đòi hỏi quà cáp vào những ngày lễ. Năm nào cũng vậy, cứ những ngày này mình thường gửi một tấm thiệp điện tử thật đẹp và kèm theo lời chúc ý nghĩa.

Không chỉ tặng thiệp vào ngày 20.10 mà bất kể dịp nào đặc biệt hay không đặc biệt, mình cũng thường gửi cho bạn gái những tấm thiệp như thế. Bạn gái mình rất vui khi nhận được món quà này. Và cô ấy cũng thường gửi tặng lại mình một tấm thiệp ngọt ngào sau khi nhận được quà”...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem