Hoàng gia Anh không mời nhà Obama dự cưới

Thứ sáu, ngày 17/12/2010 19:24 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 16-12, nguồn tin của Hoàng gia Anh tiết lộ, Tổng thống Mỹ Barack Obama và phu nhân không được mời dự đám cưới hoàng tử William.
Bình luận 0

Hoàng gia Anh giải thích rằng vì đám cưới hoàng tử William không được coi là “sự kiện quốc gia”. Hoàng tử William chưa phải là người thừa kế ngai vàng.

Hoàng gia Anh muốn mời thường dân và những người hoạt động từ thiện hơn là mời các quan chức nước ngoài và khách VIP. Cặp uyên ương không nhất thiết phải mời khách lấp kín 2.000 chỗ ngồi của nhà thờ Westminster.

img
Việc không mời nhà Obama là một quyết định phá lệ truyền thống của Hoàng gia Anh

Tuy nhiên, một số nguyên thủ quốc gia khác vẫn có tên trong danh sách khách mời tới dự đám cưới hoàng tử William, tổ chức vào ngày 29-4 năm sau. Trong số đó có Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy và Đệ nhất phu nhân Carla Bruni.

Việc không mời vợ chồng Obama thực sự là một quyết định phá lệ của Hoàng gia Anh, vì các đời tổng thống Mỹ trước đây đều có mặt trong những sự kiện lớn của Hoàng gia Anh.

Đám cưới của Thái tử Charles và Công nương Diana hồi năm 1981 có mời Tổng thống Mỹ Ronald Reagan và phu nhân Nancy, nhưng tổng thống bị ốm nên không đến dự được. Phu nhân Nancy còn tham dự đám cưới của Thái tử Andrew và Sarah Ferguson vào năm 1986.

Đám cưới của hoàng tử William vẫn chưa được lên kế hoạch chi tiết, nhưng theo nguồn tin của Cung điện Thánh James thì “đám cưới sẽ hoành tráng hơn ý tưởng ban đầu”.

Theo Daily mail

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem