Hoảng loạn khi nhớ về giây phút sập sảnh khách sạn kinh hoàng

Thứ hai, ngày 03/10/2011 17:38 PM (GMT+7)
Dân Việt - Khi chúng tôi có mặt tại khoa cấp cứu Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh, các nạn nhân đều đã được sơ cứu nhưng vẫn đang trong tình trạng hết sức bàng hoàng khi nhắc lại vụ tai nạn đau đớn.
Bình luận 0

Sau gần một ngày nằm điều trị tại bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh 7 nạn nhân thoát chết hy hữu trong vụ sập sảnh khách sạn Sailing Tower vẫn chưa hết hoảng loạn khi kể lại những giây phút kinh hoàng tại công trường chiều mùng 2.10.

“Sau bữa cơn trưa vội vàng, đúng 13h30', gần 10 người phân công nhau lên thi công đổ bê tông sảnh khách sạn Sailing Tower. Lúc này thời tiết tại Hà Tĩnh xám xịt bởi những áng mây đen kịt càng thôi thúc mọi người làm cật lực hơn. Vừa đổ được mẻ bê tông tươi lên sảnh thì bất ngờ tai hoạ ập đến, tôi không kịp trở tay đã rơi xuống đống đổ nát và những tiếng kêu cứu thất thanh phát ra, sau đó tôi không biết gì nữa”- nạn nhân Nguyễn Huy Thạch (33 tuổi) trú phường Thạch Linh, TP. Hà Tĩnh, may mắn sống sót kể lại.

img
Hiện trường vụ tai nạn

Ngay sau khi vụ tai nạn lao động nghiêm trong xảy ra, rất nhiều người dân và lực lượng cứu hộ đã có mặt tại hiện trường, cùng tham gia bốc dỡ để giải cứu những người nằm dưới đống đổ nát. Trong số đó có một tốp thanh niên khoảng 3 người không ngại hiểm nguy, tích cực xông vào trung tâm đống đổ nát, đào bới giải cứu các nạn nhân lấm lem bùn đất. 3 thanh niên này cũng là nhân chứng của vụ tai nạn.

Qua tiếp xúc, chúng tôi được biết danh tính 2 trong 3 người này là Lê Hồng Cung và Lê Kính đều quê ở TP. Hà Tĩnh. Cả 3 là công nhân một xưởng làm đá Granit gần hiện trường vụ tai nạn.

Nhân chứng Cung kể lại:

Đang làm việc gần đó bất thình lình nghe một tiếng đổ sầm, lúc đầu chúng tôi tưởng hai ô tô đâm nhau nhưng nhìn sang phía đối diện thấy sập công trình nơi khách sạn 7 tầng đang thi công. Cùng lúc đó tiếng thất kêu cứu thanh từ đống đổ nát phát ra sau đó lịm dần. Tại hiện trường 5- 6 nạn nhân bị thương đang cố vượt ra khỏi đống đổ nát, người lấm đầy máu. Chúng tôi đưa được một phụ nữ mắc kẹt dưới bê tông lên và chuyển đi cấp cứu.

img
Bệnh nhân Nguyễn Huy Thạch bị vỡ 2 đầu gối

Sau 5 tiếng đồng hồ, lực lượng cứu hộ đã đưa được một thi thể từ đống đổ nát lên là chị Lê Thị Mai (42 tuổi), trú tại xã Hộ Độ, (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) và 7 người khác bị thương trong tình trạng gãy chân tay, đứt các cơ gân, bể bánh chè đầu gối và một số người bị gãy các xương sườn vào cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh.

Khi chúng tôi có mặt tại khoa cấp cứu Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh, các nạn nhân đều đã được sơ cứu và đang trong tình trạng hết sức bàng hoàng trước vụ tai nạn đau đớn.

Anh Nguyễn Thanh Bình (48 tuổi) bị gãy chân và vỡ bánh chè kể lại: “Lúc xảy ra tai nạn là thời điểm tất cả mọi người đang đổ bê tông. Khi đó tôi đang cầm vòi đầm đổ bê tông từ chiếc xe phía dưới chuyển lên, tự nhiên cốt pha ụp một cái và không một ai trở tay kịp. Tất cả anh em theo bản năng tự lao luôn xuống. Khi tiếp đất, tôi  định nhấc chân lên để bò thì thấy nặng trịch không nhấc nổi và một lúc thì ngất xỉu”.

Cũng theo anh Bình, lúc đó có nhiều người la hét kêu cứu và một lúc sau thì xe cấp cứu tới, đưa các nạn nhân vào bệnh viện.

img
Anh Nguyễn Thanh Bình đang cấp cứu trong bệnh viện với nhiều vết thương nặng ở đầu gối

Nạn nhân Đặng Thanh Quế (45 tuổi) vẫn chưa hết bàng hoàng: “Tôi là một người bảo vệ tại công trường đang thi công, do công nhân ít, nên tôi làm nhiệm vụ tưới nước trên mặt sàn. Khi xảy ra tai nạn thì tôi có cầm được một thanh sắt và người treo lủng lẳng trên mặt sàn toàn thép và bê tông”.

Bệnh nhân Quế bị đứt dây cơ bắp tay trái, phải điều trị lâu dài và tay phải bị chấn thương khá nặng do bị sắt thép đâm vào. Hiện anh Quế đang được cấp cứu trong tình trạng khó thở và mất khá nhiều máu.

Nhiều công nhân thoát nạn đều cho rằng: Do trời mưa mấy ngày qua, phía dưới chân của các trụ cốt pha làm giàn giáo làm bằng gỗ bị lún xuống. Nên khi đổ bê tông nặng thì bị đổ sập.

img
Nhân chứng Lê Hồng Cung tham gia cứu hộ đang kể lại sự việc

Sau khi tai nạn xảy ra, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đã đến bệnh viện động viên thăm hỏi các gia đình bị nạn, bước đầu tỉnh ủng hộ 2 triệu đồng người bị thương và 6 triệu đồng một người thiệt mạng.

Ngay sáng 3.10, tỉnh Hà Tĩnh đã thành lập Hội đồng điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn lao động nguy hiểm trên.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem