Hoàng Vũ Samson đưa ra lời khuyên cho Đoàn Văn Hậu

Thứ tư, ngày 18/03/2020 17:10 PM (GMT+7)
Đã từng chơi bóng cùng nhau ở CLB Hà Nội, tiền đạo Hoàng Vũ Samson tin tưởng rằng người đàn em Đoàn Văn Hậu sẽ còn có những bước phát triển lớn hơn nữa trong sự nghiệp quần đùi áo số.
Bình luận 0

Hồi tháng 9 năm ngoái, Đoàn Văn Hậu chuyển đến chơi cho SC Heerenveen ở giải VĐQG Hà Lan với bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm từ CLB Hà Nội. Chuyến đi này của cầu thủ gốc Thái Bình nhận được rất nhiều sự chờ đợi của người hâm mộ.

Thực tế là việc được thi đấu ở một môi trường đẳng cấp cao như châu Âu là trải nghiệm không phải cầu thủ chuyên nghiệp nào cũng có được, đặc biệt là với các cầu thủ Việt Nam.

img

Đoàn Văn Hậu vẫn đang gặp khó khăn tại Hà Lan.

Văn Hậu có thể đang gặp khá nhiều khó khăn để thích nghi với phong cách chơi bóng ở xứ sở hoa tulip, song không thể phủ nhận cầu thủ này đang dần được trau dồi và học hỏi được rất nhiều điều.

“Nếu Hậu tiếp tục phát triển như này, tương lai của cậu ấy sẽ không chỉ dừng lại ở Hà Lan. Hậu còn rất trẻ. Hiện tại, cậu ấy đã có 50% sự tự tin tại châu Âu.

Nếu Hậu tiếp tục chờ đợi và cố gắng ở những mùa giải tới, những đội bóng mạnh hơn sẽ tới và trao cho cậu ấy những bản hợp đồng lớn. Chẳng phải mọi người đều muốn điều này xảy ra hay sao?”, tiền đạo Hoàng Vũ Samson chia sẻ với Zing.

Kể từ khi chuyển đến khoác áo SC Heerenveen, Văn Hậu mới chỉ có 4 phút ra sân cho đội một ở trận gặp Roda JC (Vòng 2 Cúp Quốc gia Hà Lan), còn lại anh thường xuyên phải làm bạn trên băng ghế dự bị.

Dẫu vậy, Samson cho rằng đây không phải là vấn đề quá lớn, bởi Hậu đang tiến bộ dần theo thời gian để bổ sung thêm sự tự tin và bản lĩnh thi đấu.

“Hậu đang làm tốt, như cách cậu ấy đã làm tại CLB Hà Nội và ĐT Việt Nam. Điều cần làm lúc này là bình tĩnh chờ đợi. Đôi khi, họ không sử dụng cậu ấy do tính chất trận đấu.

Khi họ cần, Hậu vào sân và sẽ có sự tự tin lớn. Tới lần thứ 2 ra sân, cậu ấy sẽ còn tự tin hơn nữa. Cậu ấy đang phát triển rất tốt tại châu Âu”, Zing dẫn lời Samson.

Thời điểm hiện tại, Đoàn Văn Hậu vẫn đang ở tại Hà Lan để tiếp tục điều trị chấn thương đầu gối vừa mức phải, do Vòng loại World Cup 2022 đã bị hoãn nên anh cũng sẽ không về hội quân cùng ĐT Việt Nam như dự kiến.

PV (Foxsports/VN)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem