Hoạt động giám sát còn hạn chế

Thứ năm, ngày 04/11/2010 07:18 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tại phiên họp chiều qua, 3-11, Quốc hội đã nghe tờ trình và dự thảo Nghị quyết về Chương trình Hoạt động giám sát của Quốc hội 2011.
Bình luận 0

Theo đánh giá của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, hoạt động giám sát trong thời gian qua đã được tiến hành đúng pháp luật và đạt hiệu quả thiết thực.... Cơ quan chịu sự giám sát đã có sự phối hợp khá chặt chẽ, nghiêm túc nghiên cứu, tiếp thu, tích cực giải quyết các kiến nghị của các đoàn giám sát .

Tuy nhiên hoạt động giám sát của Quốc hội vẫn còn những hạn chế, chưa đáp ứng được yêu cầu đề ra. Kết quả giám sát giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân còn hạn chế. Việc theo dõi, đánh giá thực hiện các kiến nghị sau giám sát còn chưa làm được nhiều; chưa có bộ phận chuyên theo dõi, đôn đốc, báo cáo về vấn đề này. Thiếu những chế tài cụ thể để nâng cao trách nhiệm của cơ quan chịu sự giám sát trong việc thực hiện các kiến nghị sau giám sát...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem