Học sinh lớp 8 bị lừa làm “phu” trang trại cà phê

Thứ sáu, ngày 18/03/2011 11:12 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ông Phạm Thành S - ngụ ấp 3 xã Tân Kiều, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp, vừa trải qua một phen hú vía khi đứa con trai đang học lớp 8 bỗng dưng mất tích.
Bình luận 0

Gia đình ông phải huy động người thân, thuê xe và mang tiền ra tận Lâm Đồng chuộc con mang về.

img
Gia đình anh Lung đang mỏi mắt tìm con

Theo trình bày của ông S với NTNN ngày 17.3, ngày 2.11.2010, ông đi làm về đến nhà thì nhận được tin con trai là Phạm Quốc H bỏ nhà đi "lập nghiệp". H nhắn lại với cha mẹ khi nào thành đạt sẽ mang nhiều tiền về nhà phụ giúp cha mẹ.

Khi đến Trường THCS Tân Kiều tìm hiểu, ông S càng hoang mang hơn khi em Minh H (học cùng lớp Quốc H), cũng bỏ nhà ra đi. Vài ngày sau, ông S nhận được điện thoại của con trai, bảo gia đình phải mang tiền lên huyện Lâm Hà (tỉnh Lâm Đồng) chuộc mình về.

Công an xã Tân Kiều cho biết đã nhận được đơn trình báo của gia đình anh Lung và bảo anh… tiếp tục chờ. Hiện Công an huyện Tháp Mười và Công an tỉnh Đồng Tháp vẫn chưa vào cuộc.

H cho biết, em và Minh H cùng một thanh niên khác ở Sóc Trăng được đưa vào trang trại cà phê. Quản lý ở đây buộc các "công nhân" ký hợp đồng lao động và làm việc cật lực nhưng không trả lương. Khi các em đòi về, bọn đầu gấu dọa "giết" và buộc gia đình phải mang tiền lên chuộc.

Theo yêu cầu của bọn "cai đầu dài", nếu muốn Quốc H "toàn mạng" thì gia đình không được báo công an và phải làm theo hướng dẫn của chúng.

Ngày 12.11.2010, ông S thuê xe ô tô chạy về hướng Lâm Đồng, vừa đi vừa điện thoại cho một người tên Đặng Sơn Thuận để chỉ đường. Khi đến thị trấn Lâm Hà (huyện Lâm Hà), thanh niên trên xuất hiện, chạy xe gắn máy yêu cầu ông S đi khoảng 20km đường rừng.

img
Chân dung em Vũ Sĩ Huy.

Tại đây, đối tượng này yêu cầu ông S phải nộp tiền chuộc 1,5 triệu đồng/người. Ngoài ra ông S phải trả tiền "ăn uống" cho các em là 50.000 đồng/người/ngày vì "phá hợp đồng giữa chừng".

Theo tìm hiểu của chúng tôi, ngoài hai em Quốc H và Minh H bị lừa bán cho trang trại cà phê, một học sinh khác cùng lớp là Vũ Sĩ Huy hiện vẫn đang mất tích. Cha em Huy là anh Vũ Sĩ Lung, cho biết, gia đình đã tốn hàng chục triệu đồng để đi tìm em nhưng vẫn không có manh mối.

Theo anh Lung, ngày 28.10.2010 Huy được một đối tượng tên Hiếu cùng ngụ ấp 3, xã Tân Kiều, đưa ra bến xe để đi "lập nghiệp". Trước khi đi, Huy cạy tủ lấy toàn bộ số tiền mà bố mẹ dành dụm là 11 triệu đồng.

Sau khi rời khỏi nhà, chính Huy đã gọi điện thoại về cho Quốc H và Minh H, rủ đi Lâm Đồng vì Huy đã tìm được một chỗ làm với mức lương rất cao. Hiếu chính là người đã đưa hai em này ra bến xe để đi Lâm Đồng.

Anh Lung cho biết, anh đã lần tìm theo địa chỉ mà ông S đã đến chuộc Quốc H, Minh H nhưng không còn dấu vết gì của nhóm sử dụng lao động.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem