Học sinh tiểu học
-
“Đối với học sinh cấp 1, học giỏi không phải là điều cần nhất với sự phát triển của trẻ mà phải là phát triển đích thực cũng như phát triển đúng hướng – toàn diện có trọng điểm mới là điều cần quan tâm", PGS.TS Huỳnh Văn Sơn nói.
-
Chiều 18/8, Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức hội thảo “ Sách giáo khoa điện tử và máy tính bảng dành cho học sinh tiểu học lớp 1,2,3” với sự tham gia của đông đảo các chuyên gia trong ngành giáo dục, công nghệ thông tin (CNTT), các phòng GD-ĐT quận, huyện, hiệu trưởng trường tiểu học trên địa bàn TP.HCM. Đây là đề án thí điểm mô hình đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục tiểu học từ lớp 1 đến lớp 3 năm học 2014-2015 tại TP.HCM.
-
Với việc Bộ GD&ĐT định tiến hành cách đánh giá này ngay trong năm học 2014-2015, theo PGS Nhĩ : nếu Bộ GD&ĐT đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để triển khai quy định đánh giá này ở tất cả các trường trong cả nước thì rất đáng hoan nghênh, còn nếu chưa chuẩn bị được thì Bộ GD&ĐT nên tiến hành từng bước, rồi mở rộng dần ra như vết dầu loang.
-
Làm rõ những “hoang mang” của phụ huynh xung quanh những điểm mới trong việc đánh giá học sinh tiểu học sẽ áp dụng ngay trong năm học 2014 – 2015, Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục tiểu học (Bộ GD-ĐT) – bà Trần Thị Thắm cho biết, chỉ bỏ chấm điểm thường xuyên thay bằng nhận xét còn vẫn có chấm điểm theo học kỳ.
-
Phải rồi, tiền dân nên ta cứ tiêu. Cái lũ trẻ từ lớp 1 đến lớp 3 ấy, cứ đem ra mà thí nghiệm như chuột bạch, mai kia nói dại lỡ dự án có đổ bể, như vụ học tiếng Anh theo chương trình Cambridge ấy, thì cứ đổ lỗi loanh quanh một lúc cũng bằng hòa.
-
Ngay cuộc họp phụ huynh đầu năm học mới, nhiều bậc cha mẹ đã té ngửa…khi được giáo viên thông báo bắt đầu từ năm học này sẽ không chấm điểm thường kỳ cho học sinh tiểu học, không có xếp loại học sinh theo lực học, không có khen thưởng học sinh khá, giỏi…
-
Theo Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh, kinh phí để thí điểm đề án sách giáo khoa điện tử khoảng hơn 4.000 tỉ đồng. Mỗi giáo viên sẽ được trang bị một máy tính bảng bằng nguồn ngăn sách nhà nước. Đối với học sinh, kinh phí từ nguồn ngân sách thành phố và xã hội hóa.
-
Đó là lo ngại được nhiều đại biểu đưa ra tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2014 - 2015 đối với giáo dục dân tộc được Bộ GDĐT tổ chức ngày 31.7.
-
Rất nhiều gợi ý được đưa ra để giải bài toán đố tìm số thích hợp điền vào ô trống hóc búa của học sinh lớp 3 này nhưng mỗi cách lại cho ra một kết quả khác nhau, chưa rõ đúng sai.
-
Bộ GDĐT đang xây dựng dự thảo quy định đánh giá học sinh tiểu học để chuẩn bị công bố rộng rãi, xin ý kiến đóng góp.