Hội chợ trời

Thứ sáu, ngày 03/06/2011 13:03 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày lễ Quốc tế Thiếu nhi 1.6 vừa rồi, các phụ huynh dắt con vào "Hội chợ quà tặng và đồ chơi trẻ em" tại công viên Thống Nhất (Hà Nội) đều hụt hẫng khi chẳng thấy quà tặng và đồ chơi trẻ em đâu hết, cứ như một cái chợ bình thường.
Bình luận 0

Đi mòn cả dép chỉ thấy toàn là đồ người lớn như quần áo người lớn, thuốc bắc, nước mắm, đồ vệ sinh nhà cửa… thậm chí cả rau củ, đồ lót người lớn đều có tất. Chẳng hiểu trẻ em cần những thứ này làm cái gì. Hiếm hoi lắm mới thấy một quầy hàng "bệt" bán đồ chơi trẻ em và tất cả chỉ có thế.

Hỏi lên Sở Công Thương Hà Nội thì mới té ngửa bởi giấy phép của hội chợ này đăng ký mở cửa vào ngày 4.6 và toàn kinh doanh các mặt hàng người lớn mà thôi. Vậy là rõ ràng, cái hội chợ này là hội chợ chui, khỏi phải bàn cãi.

Nhưng có lẽ cũng nên xét lại. Bởi hiện nhiều thiếu nhi VN rất khoái làm… người lớn, nên biết đâu hội chợ trẻ em phải bán đồ người lớn mới hợp mốt. Nếu không thích làm người lớn, thì vào đấy mua quà về tặng bố mẹ, ông bà, thể hiện tình cảm hiếu thảo cũng tốt chứ sao? Có điều mua đồ lót tặng bố mẹ thì không đúng lắm.

Bởi vậy mới có thơ nhại rằng: Hội chợ là của thiếu nhi/Sao mà người lớn lại đi hơi nhiều/Đi nhiều rồi lại làm liều/Làm liều rồi lại sinh nhiều thiếu nhi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem