Hội nghị quốc tế nghiên cứu khoa học về Biển Đông

Thứ năm, ngày 13/09/2012 10:15 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 12.9, tại TP.Nha Trang (Khánh Hòa), Viện Hải dương học Nha Trang phối hợp với Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam tổ chức Hội nghị quốc tế Biển Đông 2012.
Bình luận 0

Các nhà khoa học đến từ 14 quốc gia có chung nhận định, việc đánh giá đúng lợi ích từ biển về kinh tế và an ninh quốc phòng là rất quan trọng nhằm đảm bảo chủ quyền quốc gia.

Đáng chú ý, nhóm nghiên cứu đến từ Đại học Sejong (Seoul, Hàn Quốc) trong khi nghiên cứu về thềm lục địa Việt Nam đã phát hiện ra mối tương quan chặt chẽ về lịch sử phát triển và các cơ chế hình thành giữa các bồn trũng dầu khí ngoài khơi Biển Đông và trên đất liền nước ta. Điều này được chứng minh trong các tài liệu địa chất và địa vật lý mà nhóm thu thập được.

Theo đó, các bồn trầm tích Đệ Tam nằm ở vị trí tiếp nối, cấu thành liên tục, kéo dài từ Bắc xuống Nam và một phần nước sâu ở Biển Đông Việt Nam, bao gồm các bồn trũng sông Hồng, Phú Khánh, Cửu Long, Nam Côn Sơn, Mã Lai - Thổ Chu, Tư Chính - Vũng Mây và nhóm bồn trũng Trường Sa và Hoàng Sa.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem