Hôm nay, sát thủ Na Uy tuyên bố động cơ gây án

Thứ hai, ngày 25/07/2011 14:40 PM (GMT+7)
Dân Việt - Hôm nay, 25.7, Anders Behring Breivik - nghi can chính của hai vụ tấn công đẫm máu gây rúng động Na Uy hồi tuần trước – sẽ trình bày cụ thể về động cơ gây án trước tòa.
Bình luận 0

Ông Geir Lippestad – luật sư bào chữa của bị cáo, cho hay, Breivik đã nhận trách nhiệm về vụ đánh bom và xả súng đẫm máu hôm thứ Sáu tuần trước, khiến ít nhất 92 người thiệt mạng. Tuy nhiên, tên này phủ nhận bất kỳ tội danh hình sự nào.

img
Anders Behring Breivik. Ảnh: AP

Trước đó, Breivik khẳng định, có thể hành động của hắn là “tàn ác, dã man”, nhưng cũng rất… “cần thiết”. Trong suốt quá trình bị giam giữ và thẩm vấn, Breivik không hề tỏ ra run sợ hay lo lắng.

“Thân chủ tôi là người thích hoạt động chính trị. Anh ta tự nhận thấy, mình không thể đạt được mục đích chỉ bằng việc vận dụng các công cụ chính trị thông thường. Vì lẽ đó, anh ta đã sử dụng bạo lực … Tôi đang đợi kết quả kiểm tra sức khỏe toàn diện của Breivik”, luật sư Geir Lippestad nói.

Breivik, 32 tuổi, quốc tịch Na Uy, là người có tư tưởng hữu khuynh, kịch liệt công kích Hồi giáo. Anh này từng đề xuất một chiến dịch tẩy chay triệt để đạo Hồi tại Na Uy.

Na Uy – đất nước vốn được mệnh danh là “thiên đường nơi nhân gian” vừa xảy ra hai vụ tấn công chấn động thế giới. Đầu tiên là vụ đánh bom gần tòa nhà chính phủ thuộc thủ đô Oslo, khiến 7 người thiệt mạng. Chỉ sau đó ít giờ đồng hồ, vụ xả súng điên cuồng trên đảo Utoeya cũng cướp đi sinh mạng của ít nhất 85 người.

Nghi can chính của cả hai vụ tấn công này đều là Breivik. Bên cạnh đó, lực lượng cảnh sát cũng đang tiến hành thẩm vấn nghi phạm thứ hai. Tuy nhiên, danh tính của đối tượng này vẫn chưa được công bố.

Theo AP

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem