Thủ phạm 2 vụ tấn công Na Uy có thể ngồi tù 21 năm

Thứ hai, ngày 25/07/2011 15:26 PM (GMT+7)
Dân Việt - Anders Behring Breivik, 32 tuổi, thủ phạm gây ra hai vụ tấn công ở Na Uy khiến gần 100 người thiệt mạng, đã nhận tội và hắn có thể sẽ bị ngồi tù 21 năm.
Bình luận 0
img
Phiên luận tội Breivik đầu tiên sẽ diễn ra trong hôm nay.

Theo luật pháp Na Uy, một tù nhân lĩnh án dài phải ngồi tù ít nhất 10 năm mới có thể đủ điều kiện xét giảm án. Điều này đồng nghĩa với việc Breivik có khả năng chỉ ngồi tù đến năm 2021 là có thể được tha sớm nếu hội đủ các tiêu chuẩn xét ân xá.

Tuy nhiên, xét về quy mô các tội ác của Breivik cho thấy hắn ta sẽ luôn bị coi là mối nguy hiểm và trong trường hợp này, luật pháp Na Uy sẽ áp dụng thời gian giam giữ bổ sung nhằm "ngăn chặn nguy cơ".

Theo đó, kể cả Breivik bị tuyên 21 năm tù giam thì khi chuẩn bị mãn hạn, anh ta sẽ bị áp dụng 5 năm tù bổ sung "để ngăn chặn nguy cơ" đối với xã hội.

Breivik bị bắt giam một ngày sau khi xảy ra vụ thảm sát. Một ngày sau đó, hắn đã nhận tội và thừa nhận “đó là hành động tồi tệ nhưng cần phải làm”.

Cộng đồng quốc tế đã bị sốc và lên án hành vi tấn công tàn bạo này.

Theo AP
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem