Hơn 100 công nhân Trung Quốc dọa tự tử

Thứ tư, ngày 11/01/2012 10:13 AM (GMT+7)
Dân Việt - Hơn 100 công nhân thuộc Công ty sản xuất linh kiện điện tử Foxconn Trung Quốc – đe dọa sẽ nhảy lầu tự tử nếu không có những chính sách đãi ngộ hậu hĩnh hơn về tiền lương, thời gian và môi trường làm việc.
Bình luận 0

Trước đó, hồi năm 2010, Foxconn Trung Quốc trở thành điểm nóng thu hút sự quan tâm của dư luận thế giới, với bê bối 11 công nhân tự tử. Lý do được xác định là vì căng thẳng, áp lực công việc và sự bất mãn với chế độ đãi ngộ của công ty.

img
Ảnh: Chilli

Trước tình hình thực tế và sức ép của dư luận, Foxconn đã tăng lương công nhân lên gấp đôi, đồng thời thuê thầy cúng về cầu siêu cho những người đã khuất.

Tuy nhiên, những việc làm đó là chưa đủ để ngăn chặn đà diễn biến xấu. Hồi năm ngoái, thêm ba công nhân Foxconn tìm đến cái chết. Ngay trong ngày đầu tiên của năm 2012, một công nhân mới tuyển vào làm ở nhà máy Yantai, tỉnh Quảng Đông cũng đã nhảy lầu.

Hai ngày sau đó, hơn 100 công nhân tổ chức biểu tình tại nhà máy ở Vũ Hán. Họ dọa sẽ đồng loạt nhảy lầu để “răn đe” ban lãnh đạo công ty, nếu họ không được nhận được mức lương cao hơn, giảm giờ làm và cải thiện môi trường làm việc.

Từ lâu, Foxconn Trung Quốc đã được biết đến với kỷ luật thép, chẳng khác gì trong … trại lính, camera giám sát được lắp đặt ở khắp nơi, còn công nhân thường xuyên làm tăng ca, thêm giờ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem