Hơn 150 "mỹ cẩu" thi chó đẹp quốc gia Việt Nam

Thứ năm, ngày 20/12/2012 12:30 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hiệp hội Những người nuôi chó giống Việt Nam (VKA) cho biết, đã có hơn 150 chú chó đẹp trên khắp Việt Nam và các nước lân cận tham gia thi tìm kiếm chó đẹp trong Chương trình “Dog Show 2012”.
Bình luận 0
img
Ảnh minh họa

Chương trình diễn ra trong 2 ngày 29 - 30.12 tại Trung tâm Thể thao Phú Thọ (TP.HCM), với 5 cuộc thi như Chó đẹp quốc gia Việt Nam lần 4, Chó đẹp quốc tế lần 2, Chó đẹp châu Á lần 1, Cuộc thi Chó Phú Quốc lần 5, Cuộc thi Chó Phú Quốc mở rộng lần 1.

Ông Lý Nguyên Khôn – Phó Chủ tịch VKA cho biết, cuộc thi nhằm tìm kiếm danh hiệu “Chó đẹp quốc gia Việt Nam”, “Chó đẹp thế giới”, do Liên đoàn Nuôi chó giống thế giới (FCI), Liên đoàn Nuôi chó giống châu Á (AKU) và VKA trao tặng. Ngoài ra, cuộc thi còn là cơ hội tìm kiếm, trao chứng nhận thuần chủng cho các cá thể chó đẹp giống Phú Quốc trên cả nước.

Giống chó Phú Quốc của Việt Nam là giống chó xoáy lưng đầu tiên được phát hiện trên thế giới bởi một bác sĩ thú y người Pháp vào cuối thế kỷ 19. Điểm đặc trưng của giống chó này là có dải xoáy ngược ở lưng và khả năng săn bắt rất thành thạo. Cho tới nay, vì nhiều lý do, giống chó Phú Quốc của Việt Nam không còn được Hiệp hội Chó giống thế giới (FCI) công nhận là giống chó thuần chủng.

“VKA đang nỗ lực tìm kiếm 1.000 cá thể giống chó Phú Quốc được chứng nhận thuần chủng để đề nghị FCI tái chứng nhận thuần chủng cho giống chó này. Khi đã được công nhận, giá trị kinh tế mang lại cho người nuôi chó sẽ rất lớn” - ông Khôi cho biết.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem