Sáng 25.10, Bộ Giao thông Vận tải và UBND TP.HCM tổ chức lễ động thổ đường nối đại lộ Võ Văn Kiệt với cao tốc TP.HCM - Trung Lương theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) với tổng mức đầu tư 1.557 tỷ đồng (chưa bao gồm chi phí giải phóng mặt bằng).
Phối cảnh đường nối đại lộ Võ Văn Kiệt với cao tốc TP.HCM – Trung Lương. Dự kiến công trình này sẽ hoàn thành vào giữa năm 2017.
Công trình đường nối dài khoảng 2,7km có lộ giới 60m, trong giai đoạn 1 xây dựng cho 4 làn xe lưu thông. Tuyến đường được xây dựng có 2 cầu vượt ở hai đầu tuyến và 2 cây cầu đường bộ giữa tuyến. Dự kiến sau 20 tháng thi công, công trình sẽ được đưa vào sử dụng.
“Đường nối đại lộ Võ Văn Kiệt với cao tốc TP.HCM – Trung Lương khi hoàn thành sẽ hoàn chỉnh đồng bộ thành một trục giao thông xuyên tâm, rút ngắn thời gian di chuyển từ các quận của trung tâm TP.HCM đến cao tốc TP.HCM – Trung Lương đi về các tỉnh miền Tây. Ngoài ra, dự án còn giúp giải quyết tình trạng quá tải các phương tiện qua cầu Bình Điền trên Quốc lộ 1A, huyện Bình Chánh”, ông Phạm Văn Diệt - Giám đốc Công ty Yên Khánh, đại diện chủ đầu tư cho biết.
Theo Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, đường nối đại lộ Võ Văn Kiệt tới đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương phù hợp với quy hoạch giao thông TP.HCM và quy hoạch vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Đồng thời rút ngắn cự ly vận chuyển, tạo động lực lớn phát triển kinh tế trong khu vực, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.
Hiện, các phương tiện ô tô lưu thông từ các quận trung tâm của TP.HCM mất rất nhiều thời gian để đi vào đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương vì phải đi đường vòng.
Hiện các phương tiện ô tô lưu thông từ các quận trung tâm của thành phố Hồ Chí Minh muốn vào đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương phải đi vòng xuống huyện Bình Chánh (qua cầu Chợ Đệm) hoặc vòng qua quận Bình Tân đi vào đường dẫn Tân Tạo – Chợ Đệm, mất rất nhiều thời gian.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.