Hỗn chiến tại “ngoại giao bóng rổ” Trung - Mỹ

Thứ sáu, ngày 19/08/2011 11:09 AM (GMT+7)
Dân Việt - Một vụ việc không lường tới đã xảy ra tại trận đấu giao hữu bóng rổ Trung - Mỹ tối qua, 18.8, khi cầu thủ hai đội lao vào ẩu đả, bất chấp đây là một sự kiện nhằm mục đích tăng cường quan ngoại giao hai nước.
Bình luận 0

Trận bóng rổ được tổ chức tại nhà thi đấu Bắc Kinh, giữa đội thuộc trường đại học Georgetown (Mỹ) và đội Bayi Rockets (Trung Quốc), nhân chuyến thăm chính thức của phó Tổng thống Mỹ Joe Biden tới quốc gia đông dân nhất thế giới.

img

Washington Post đưa tin, không khí căng thẳng bắt đầu nhen nhóm khi một cầu thủ Georgetown tố cáo hành vi gian lận của một cầu thủ đối phương. Khẩu chiến hóa thành hỗn chiến khi cả hai lao vào xô đẩy nhau.

Kế đến, các thành viên của hai đội tranh thủ “tặng” nhau những trái đấm, ném giày, ghế vào phía nhau. Trong khi đó, khán giả nước chủ nhà không ngừng ném chai nước vào đội Mỹ, buộc họ phải ngừng trận đấu sớm và lui vào phòng thay đồ.

img

“Hôm nay, hai đội đã thi đấu hết mình, tính ganh đua rất cao. Nhưng thật tiếc, trận đấu đã kết thúc sớm vì những cái đầu nóng”, huấn luyện viên John Thompson III của đội tuyển Georgetown phát biểu.

“Chúng tôi cảm thấy tiếc vì một tình huống như thế này xảy ra”.

Được biết, khi rời khỏi nhà thi đấu, đội tuyển Mỹ đã phải nhờ cảnh sát hộ tống, vì lo ngại bị cổ động viên Trung Quốc tấn công.

Trong trận đấu hôm qua, phó Tổng thống Joe Biden không có mặt trên khán đài. Trước đó, hôm 17.8, ông đã tận mắt theo dõi các cầu thủ Georgetown tranh tài với một câu lạc bóng rổ khác của Trung Quốc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem