Honda CBR1000RR-R Fireblade ra mắt tại Việt Nam: Giá ngang VinFast Lux A2.0

Mộc Lam Thứ ba, ngày 11/08/2020 15:50 PM (GMT+7)
Hội tụ những tinh hoa của Honda, superbike mới hứa hẹn sẽ mang tới trải nghiệm ấn tượng cho các biker thực thụ.
Bình luận 0

Từng là tâm điểm của gian hàng Honda tại EICMA diễn ra tại Milan hồi cuối năm 2019, tới nay Honda Việt Nam đã chính thức đưa tới người dùng trong nước mẫu superbike hoàn toàn mới với 2 phiên bản là CBR1000RR-R Fireblade & CBR1000RR-R Fireblade SP.

honda cbr1000rr-r

Thừa hưởng ADN từ dòng xe đua đường phố RC213V-S, mẫu xe Fireblade được tích hợp những công nghệ hiện đại kết hợp với trang bị ấn tượng về động cơ, thiết kế và khung xe.

Động cơ

Honda trang bị cho bộ đôi CBR1000RR-R mới động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng 1000cc hoàn toàn mới, được thiết kế với sự hỗ trợ từ chương trình phát triển xe đua MotoGP của đội đua HRC. Khối động cơ này giúp sản sinh công suất cực đại 160kW tại 14.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 113Nm tại 12.500 vòng/phút. 

honda cbr1000rr-r

Yếu tố cốt lõi đóng vai trò trong việc giúp động cơ đạt được công suất lớn và vòng tua cao là nhờ lớp phủ DLC trên bề mặt vấu cam – tương tự như trên siêu phẩm RC213V-S. Đây là lần đầu tiên một mẫu xe thương mại được áp dụng công nghệ tiên tiến này, giúp giảm thất thoát công suất do ma sát lên tới 35% so với vấu cam thường. 

So với các phiên bản tiền nhiệm, Fireblade mới sở hữu sự gọn nhẹ trong các chi tiết động cơ, giúp giảm trọng lượng quán tính khi vận hành ở vòng tua cao. Con đội xu páp có thiết kế dạng cò mổ finger-follower mới, thay cho dạng bucket truyền thống đem lại sự giảm thiểu trọng lượng quán tính đáng kể, lên tới 75%. Kết hợp với đó là việc ứng dụng các vật liệu chuyên dụng bao gồm: thanh truyền TI-64A Titanium – vật liệu được Honda phát triển riêng và Pít tông nhôm A2618 tương tự như trên RC213V-S, tất cả giúp mang lại trọng lượng nhẹ nhưng vẫn duy trì được độ cứng và bền bỉ cần thiết cho động cơ. 

honda cbr1000rr-r

Bên cạnh đó, CBR1000RR-R mới cũng được trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo và công nghệ ga điện tử cùng 3 chế độ lái khác nhau mang tới sự an toàn và thỏa mãn trong các trải nghiệm tốc độ trên xe.

Thiết kế động lực học với khung sườn mới

Bên cạnh thiết kế đặc trưng của dòng super sport, CBR1000RR-R Fireblade 2020 còn được trang bị cánh gió với thiết kế lấy cảm hứng từ mẫu xe đua tại giải MotoGP - Honda RC213V, với khả năng giảm thiểu tối đa tình trạng nâng bánh trước khi gia tốc tăng cao, cải thiện độ ổn định xe khi phanh và khi vào góc cua với tốc độ cao. 

honda cbr1000rr-r

Fireblade 2020 cũng được trang bị pô xe titan Akrapovic với thiết kế nhỏ gọn và trọng lượng nhẹ, giúp giữ trọng tâm tại trung tâm xe và giảm thiểu ảnh hưởng tới góc nghiêng bên phải của xe, đồng thời tạo nên chất âm uy lực tạo sức mạnh tối ưu ở mọi dải tua cho xe.

honda cbr1000rr-r

Về hệ thống giảm xóc, phiên bản CBR1000RR-R Fireblade được trang bị bộ đôi giảm xóc của thương hiệu Showa, trong khi phiên bản SP được tích hợp giảm xóc điện tử bán chủ động Öhlins Electronic Control thế hệ 2.

honda cbr1000rr-r

Hàng loạt công nghệ cao cấp

Thừa hưởng từ mẫu xe Honda RC213V-S, cả 2 phiên bản Fireblade đều sử dụng ngàm phanh sau Brembo giống với mẫu xe RC231V-S, đĩa phanh trước với đường kính tăng thêm 10mm, mang lại hiệu quả phanh tốt hơn. Trên phiên bản đặc biệt SP, cụm phanh Brembo Stylema được trang bị cho hệ thống phanh trước giúp tăng hiệu suất phanh, rút ngắn thời gian phản hồi khi người lái bóp phanh.  

honda cbr1000rr-r

Màn hình đồng hồ TFT rộng 5 inches với độ phân giải cao, cho phép người lái tùy chỉnh các thông số hiển thị và cách thức hiển thị. Hệ thống khóa thông minh Honda SMART Key nay đã được trang bị trên mẫu Fireblade, tối ưu được kích thước và vị trí của cửa lấy gió áp lực cao, giúp cải thiện hiệu suất nạp khí cho động cơ ở tốc độ cao. Hệ thống khóa mới đồng thời cũng giúp khởi động xe và khóa cổ xe mà không cần dùng chìa, tối ưu hóa sự tiện lợi và nâng cao sự thoải mái cho người sử dụng. 

honda cbr1000rr-r

Dòng Fireblade mới được nâng cấp hệ thống trợ lực điện tử HESD, giúp kiểm soát xe tốt hơn, cho phép người lái điều chỉnh với 3 chế độ can thiệp, được kiểm soát bởi cảm biến quán tính IMU 6 trục mới. 

honda cbr1000rr-r

Giá bán đề xuất cho CBR1000RR-R Fireblade và CBR1000RR-R Fireblade SP lần lượt là 949,000,000 và 1,049,000,000 VNĐ (đã bao gồm VAT).

Bộ đôi sẽ được chính thức lên kệ vào ngày 16/8 tới tạ hệ thống của hàng xe phân khối lớn Honda trên toàn quốc.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem