Honda Click 160 được tung ra thị trường Thái Lan, và sau đó còn được đưa tới thị trường Indonesia với tên gọi là Honda Vario 160. Ở Việt Nam hiện chưa rõ khi nào dòng xe tay ga mới này có mặt. Với những nâng cấp đáng chú ý, Click 160 thể hiện là một mẫu xe tay ga thể thao, có thể khiến các đối thủ trực diện như Yamaha Aerox 155 hay còn gọi là Yamaha NVX 155 gặp “bão tố”.
Yamaha Aerox 155 (trái) và Honda Click 160 (phải).
So kè ở góc độ thiết kế, rõ ràng cả Click 160 và Aerox 155 đều có một diện mạo sắc nét và thể thao, điều này có được là nhờ các tấm ốp thân xe sắc cạnh. Aerox 155 sở hữu đèn pha LED với bóng đèn chạy ngày LED theo kiểu tách đôi, còn Vario 160 thì có một mặt trước toát lên vẻ rất mạnh mẽ khi sở hữu cụm đèn pha LED mới và đèn chạy ngày LED DRLs mở rộng kéo lên cao.
Các trang bị cơ bản trên Honda Click 160.
Di chuyển quan sát sang bên thì thấy xe ga của Honda và Yamaha đều có các tấm ốp thân sắc nét, thiết kế yên ngồi đơn khối. Các đồ họa của Aerox 155 phủ hầu hết cấu hình bên của xe, còn Vario 160 lại tạo điểm nhấn với huy hiệu Honda và tên “Vario 160”. Ở giữa của Aerox 155 thiết kế chỗ để chân cao thấp, còn Vario 160 có một sàn để chân phẳng. Ở góc độ thiết kế, rõ ràng cả Aerox 155 và Vario 160 rất khó phân thắng bại.
Các trang bị trên Yamaha Aerox 155.
Ở góc độ trang bị, Aerox 155 có một hộc đựng đồ trước, trong đó có ổ sạc USB tiện ích, trang bị chân trống có tính năng ngắt động cơ, hộc đựng đồ dưới yên ngồi rộng 24,5 lít, và một màn hình điều khiển kỹ thuật số hoàn toàn với màn hình rộng 5,8 inch và có tính năng kết nối Bluetooth làm tiêu chuẩn.
Vario 160 không kém cạnh, khi sở hữu hộc đựng đồ nhỏ bên trái có ổ sạc USB, vận hành bằng khóa thông minh, ngoài ra còn có ổ sạc 5V, nhưng hộc đựng đồ dưới yên nhỏ hơn với dung tích chỉ 18 lít, cụm đồng hồ kỹ thuật số lại không có kết nối với smartphone song vẫn hiển thị các thông số cần thiết quan trọng như tốc độ, thời gian, mức tiêu thụ nhiên liệu, mức độ pin, chỉ số thay dầu và quãng đường đi.
Sức mạnh của Aerox 155 đến từ bộ động cơ làm mát bằng dung dịch, dung tích xi lanh 155cc, có công nghệ valve biến thiên VVA, cho công suất tối đa 15 mã lực và mô-men xoắn cực đại 13,9 Nm. Khối động cơ này cũng đi kèm với hệ thống khởi động đề điện yên tĩnh, có tính năng bật/tắt động cơ tự động. Vario 160 mạnh nhỉnh hơn một chút khi sở hữu động cơ đơn xi lanh, làm mát bằng dung dịch, có dung tích 160cc, đạt công suất tối đa 15,4 mã lực và mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm.
Cả hai xe tay ga trên đều sử dụng phuộc lồng trước. Nhưng hệ thống treo ở phía sau thì có khác biệt, Aerox sử dụng giảm xóc đôi, còn Vario 160 chỉ sử dụng cấu hình giảm xóc đơn. Hệ thống phanh xe cũng so gang khá nảy lửa, Aerox 155 có phanh đĩa với hệ thống ABS đơn kênh làm tiêu chuẩn, còn Vario 160 cũng sử dụng phanh đĩa nhưng có hai phiên bản: một phiên bản chỉ có CBS (phanh liên hợp) và một phiên bản khác thì có ABS đôi kênh.
Nhìn chung, cả Honda Click 160 và Yamaha Aerox 155 đều có những lợi thế và khía cạnh ngang ngửa nhau. Đây đều là những mẫu xe tay ga thể thao, cuốn hút, nhất là với các tay lái phái mạnh đang khao khát có được các mẫu xe tay ga chạy chủ yếu ở đô thị.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.