Theo số liệu Honda Việt Nam (HVN) công bố, trong năm tài chính 2017 (khoảng thời gian tính từ tháng 4/2016 đến tháng 3/2017) đã có tổng cộng 12.227 xe ô tô Honda được tiêu thụ, đạt mức tăng trưởng 44% so với cùng kỳ năm trước. Đây cũng là kết qua tốt nhất kể từ khi Khối kinh doanh ô tô của HVN thành lập đến nay.
Ông Takayuki Uotani - Giám đốc điều hành lĩnh vực kinh doanh Ô tô HVN - chia sẻ về kết quả hoạt động trong năm tài chính 2017
Danh mục sản phẩm ô tô Honda tại Việt Nam vẫn duy trì 5 dòng xe gồm City (sedan hạng B), Civic (sedan hạng C), Accord (sedan hạng D), CR-V (crossover SUV 5 chỗ ngồi) và Odyssey (minivan). Tuy nhiên, năm tài chính 2017 đánh dấu việc Accord được cập nhật lên phiên bản đời mới, có diện mạo thời thượng hơn, trong khi Civic chuyển hẳn sang thế hệ thứ 10 hoàn toàn mới và được nhập khẩu nguyên chiếc, không còn lắp ráp CKD như thế hệ trước đó.
Về phần City và CR-V, 2 mẫu xe này đều ghi nhận doanh số bán hàng khá tốt trong từng phân khúc tương ứng. Do đều lắp ráp trong nước, sở hữu tính năng và tiện ích tương đối hợp lý so với giá bán, nên chúng vẫn có sức cạnh tranh, bất chấp thị trường đang nổi lên nhiều đối thủ mới.
Dự kiến trong năm tài chính 2018 (từ tháng 4/2017 đến tháng 3/2018), HVN sẽ cho giới thiệu City và CR-V mới. Đối với City, bản mới chỉ đơn thuần là nâng cấp facelift giữa vòng đời, thay đổi nhẹ về ngoại hình và có thể bổ sung thêm trang bị. Hiện City đời mới đã xuất hiện ở nhiều quốc gia Đông Nam Á nên việc xe về Việt Nam chỉ là chuyện sớm hay muộn.
Hiện những sản phẩm bán tốt nhất của HVN đều đang được lắp ráp trong nước
Với trường hợp của CR-V thì khác, khi xe sẽ chính thức chuyển sang thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới. Bên cạnh những khác biệt về thiết kế, nền tảng công nghệ hay tiện nghi nội thất thì thay đổi đáng chú ý nhất sẽ nằm ở cơ cấu ghế ngồi. Do kích thước dài hơn thế hệ hiện tại, CR-V 2017 có thể bổ sung thêm hàng ghế thứ 3, nâng số chỗ ngồi lên 7 chỗ, trở nên đa dụng hơn hẳn và cũng thuận theo xu hướng đương đại.
Khả năng HVN giới thiệu thêm một mẫu xe chưa từng phân phối ở Việt Nam cũng rất lớn. Những xe như Jazz (bản hatchback của City) hay HR-V (crossover SUV nhỏ hơn CR-V) đều thuộc diện tiềm năng nếu HVN lựa chọn hướng tập trung cho đối tượng khách hàng cá nhân. Ngoài ra, vẫn còn hướng phát triển vào phân khúc xe dịch vụ (giá rẻ, ít trang bị) với những lựa chọn như Brio, Brio Amaze, Mobilio và BR-V từng thành công tại Thái Lan, Malaysia, Indonesia...
Vui lòng nhập nội dung bình luận.