Hugo Chavez sang Brazil chữa bệnh ung thư

Thứ sáu, ngày 15/07/2011 10:05 AM (GMT+7)
Dân Việt - Một nguồn tin chính phủ Brazil cho hay, Tổng thống Venezuela Hugo Chavez sẽ tới nước này để điều trị ung thư.
Bình luận 0

Đây là dấu hiệu mới nhất cho thấy, nhà lãnh đạo này vẫn đang phải vật lộn với căn bệnh hiểm nghèo sau ca phẫu thuật ở Cuba.

Nguồn tin trên cho biết, ông Chavez sẽ tới điều trị tại bệnh viện Sirio Libanes, thuộc thành phố Sao Paulo, Brazil. Đây là bệnh viện nổi tiếng với các phương pháp điều trị ung thư hiện đại. Tuy nhiên, ông này không tiết lộ thời điểm cụ thể ông Chavez tới Brazil.

img

Trong khi đó, Caracas chưa chính thức xác nhận về thông tin này. Khi được hỏi liệu ông Chavez có tới Brazil, một quan chức cấp cao chính phủ Venezuela trả lời: “Tôi không biết”.

Trước đó, trong chuyến đi từ Cuba về thăm quê hương, nhà lãnh đạo Venezuela từng tiết lộ, ca phẫu thuật cắt bỏ khối u ác tính diễn ra thành công, nhưng ông vẫn phải tiếp tục kiên trì điều trị để loại bỏ tận gốc các tế bào ung thư.

Gần đây, trong những lần xuất hiện trước công chúng, gương mặt ông Chavez khá nhợt nhạt và mệt mỏi. Những bài diễn thuyết kéo dài hàng giờ đồng hồ của ông cũng vắng bóng trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Theo các nhà phân tích, thông tin ông Chavez tới Brazil chữa bệnh là dấu hiệu mới nhất cho thấy, bệnh tình của ông vẫn hết sức nghiêm trọng. Điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới bối cảnh chính trị Venezuela.

Theo Reuters

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem