Hướng dẫn triển khai đặc xá 2013

Thứ sáu, ngày 26/07/2013 18:14 PM (GMT+7)
Phó Thủ tướng, Chủ tịch Hội đồng tư vấn đặc xá Nguyễn Xuân Phúc đã ký ban hành văn bản hướng dẫn về việc triển khai thực hiện Quyết định số 1251/2013 của Chủ tịch nước về đặc xá năm 2013.
Bình luận 0
Theo đó, đối tượng xét đặc xá là người bị kết án phạt tù có thời hạn, tù chung thân đã được giảm xuống tù có thời hạn đang chấp hành án phạt tù tại trại giam, trại tạm giam... Đối với người bị kết án phạt tù có thời hạn, tù chung thân đã được giảm xuống tù có thời hạn được đề nghị đặc xá phải chấp hành tốt nội quy trại giam, trại tạm giam, nhà tạm giữ; khi được đặc xá không làm ảnh hưởng đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội.

Các trường hợp không đề nghị đặc xá như: Đã từng được đặc xá; có từ 2 tiền án trở lên; phạm tội rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng xâm phạm an ninh quốc gia; phạm đồng thời 2 tội- giết người và cướp tài sản, giết người và hiếp dâm, giết người và hiếp dâm trẻ em...
B.K (B.K)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem