Hủy diệt West Brom, Man City bám gáy M.U

Thứ năm, ngày 12/04/2012 06:42 AM (GMT+7)
Dân Việt - Thi đấu áp đảo trong phần lớn thời gian của trận đấu, Man City đã dễ dàng hạ gục đội khách West Brom với tỷ số 4-0, qua đó thu hẹp khoảng cách với M.U xuống còn 5 điểm.
Bình luận 0

Ở trận đấu này, Micah Richards trở lại đội hình xuất phát để đá chính thay Pablo Zabaleta. Nơi hàng tiền vệ gồm Gareth Barry, Nigel De Jong, Samir Nasri và David Silva. Trên hàng công, Sergio Aguero sát cánh cùng Carlos Tevez.

img
 

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm để tiếp tục nuôi hy vọng vô địch Premier League, Man City đã lập tức tràn lên tấn công ngay sau giờ bóng lăn. Phút thứ 6, Nasri chuyền bóng cho Aguero tung ra pha sút xa hiểm hóc hạ gục thủ thành Ben Foster, khai thông bế tắc cho Man xanh.

Có được bàn thắng dẫn trước từ rất sớm giúp các cầu thủ Man City thi đấu thoải mái hơn và dễ dàng tạo ra thế trận áp đảo trước Wigan. Phút 13, Nasri kiến tạo cho Tevez tung ra pha dứt điểm đi chệch mục tiêu.

Những phút còn lại của hiệp thi đấu thứ nhất, đội bóng vùng Eastland vẫn tiếp tục chơi tấn công và tạo ra khá nhiều cơ hội ăn bàn. Tuy nhiên, các chân sút của họ không thể đưa được bóng vào lưới của Ben Foster.

Sau giờ giải lao, Man City bất ngờ tăng tốc nhằm tìm bàn gia tăng cách biệt. Phút 50, David Silva có pha tạt cánh vừa tầm cho Nasri ngã người móc bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Phút 54, Aguero có pha đập nhả ăn ý với Nasri ở trung lộ trước khi dứt điểm kỹ thuật vào góc xa hạ gục thủ thành Ben Foster, nhân đôi cách biệt cho The Citizens.

Tới thời điểm này, dường như West Brom đã chấp nhận buông xuôi tất cả và liên tục để Man City tạo ra những pha tấn công dồn dập. Phút 61, David Silva kiến tạo cơ hội cho Carlos Tevez đệm lòng chuẩn xác, nâng tỷ số lên 3-0. Đây chính là bàn thắng đầu tiên của cựu cầu thủ M.U tại Premier League mùa này.

Chưa dừng lại ở đó, đúng 3 phút sau, Tevez đã “tạ lễ” David Silva bằng cú chọc khe tinh tế cho tiền vệ người Tây Ban Nha băng lên tâng bóng qua đầu Ben Foster, nâng tỷ số lên 4-0.

Trong suốt quãng thời gian còn lại của trận đấu, Man City đã chủ động làm giảm nhịp độ để bảo toàn tỷ số. Trong khi đó, West Brom cũng không có bất cứ sự kháng cự nào. Vì vậy, tỷ số 4-0 được giữ nguyên cho tới khi trọng tài Kevin Friend nổi hồi còi kết thúc 90 phút thi đấu.

Ở trận đấu khác diễn ra cùng giờ, Arsenal đã dễ dàng hạ gục Wolverhampton với tỷ số 3-0 bằng các pha lập công của thủ quân Robin van Persie, Theo Walcott và Yosssi Benayoun.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem