Công nhân Điện lực Kỳ Anh (PC Hà Tĩnh) khắc phục sự cố do bão số 10 gây ra - Ảnh: Hồng Hoa
Khoảng 90% số khách hàng của tỉnh Hà Tĩnh bị ảnh hưởng do bão số 10 (Doksuri) đã được Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) cấp điện trở lại - cập nhật của đơn vị đến 7 giờ sáng nay (18.9).
Khu vực các huyện Kỳ Anh, Cẩm Xuyên bị hậu quả thiên tai nặng nề nhất và đang được Công ty nỗ lực cấp điện trở lại.
Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc - ông Lê Minh Tuấn cho biết, Tổng công ty đang chỉ đạo sát sao và yêu cầu Công ty Điện lục Hà Tĩnh phải cơ bản cấp điện trở lại cho người dân và khách hàng trước ngày 19.9.
Những ngày qua, công nhân ngành điện tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình đã dốc toàn lực để khắc phục thiệt hại thiên tai do ảnh hưởng trực tiếp của bão số 10.
Tại Điện lực Kỳ Anh (Hà Tĩnh)-đơn vị quản lý vận hành và kinh doanh điện tại thị xã Kỳ Anh và huyện Kỳ Anh, không chỉ có lưới điện bị hư hỏng nặng do bão mà cơ sở vật chất của ngành điện như nhà làm việc, nhà kho, khu tập thể cũng bị tốc mái, hỏng tường vách... khiến hồ sơ, tài liệu bị ướt và ảnh hưởng đến đời sống của người lao động.
Tuy nhiên, thời điểm này, họ đang tạm gác mọi công việc riêng để tập trung sửa chữa lưới điện. Công đoàn EVNNPC đã trao 50 triệu đồng cho PC Hà Tĩnh để kịp thời động viên cán bộ, công nhân tham gia chống bão và khắc phục hậu quả cơn bão số 10 gây ra.
Ông Trần Nguyên Thắng đề nghị các cấp công đoàn PC Hà Tĩnh khẩn trương cùng công nhân thống kê thiệt hại của đơn vị và gia đình để đề xuất Tổng công ty sớm có biện pháp hỗ trợ, đồng hành cùng gia đình công nhân vượt qua khó khăn.
Công nhân PC Quảng Bình tập trung khắc phục hậu quả sau bão số 10
Tại Quảng Bình, Công đoàn Công ty Điện lực Quảng Bình (thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung) cũng đang "sát cánh" với những người thợ điện đang ngày đêm xử lý sự cố.
2 đoàn công tác do ông Đặng Văn Ninh - Chủ tịch Công đoàn Công ty và ông Nguyễn Hữu Trị - Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty làm trưởng đoàn đã đến với người lao động trực tiếp tại hiện trường.
Do cường độ làm việc trong thời điểm này rất cao nên Công đoàn vừa thăm hỏi, động viên, vừa nhắc nhở anh em công nhân làm việc đảm bảo an toàn, phấn đấu đưa điện đến với người dân theo kế hoạch đề ra.
Sự động viên kịp thời cả về vật chất và tinh thần cho người lao động sẽ giúp họ có thêm động lực, quyết tâm để hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Ông Hoàng Đăng Quang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Bình đã yêu cầu trong quá trình khắc phục sự cố, cần bảo đảm an toàn lao động; các huyện, thị xã, thành phố tăng cường phối hợp với ngành điện để giải quyết những khó khăn, vướng mắc, góp phần đẩy nhanh tiến độ sửa chữa, khắc phục hệ thống điện, sớm đưa cuộc sống người dân và hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định trở lại…
Trước đó, 121 thợ điện từ 6 Công ty Điện lực: Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Gia Lai và Công ty Lưới điện cao thế miền Trung được Tổng công ty Điện lực miền Trung huy động đến hỗ trợ Công ty Điện lực Quảng Bình khắc phục thiệt hại trên lưới điện do ảnh hưởng của bão số 10.
EVNCPC huy động lực lượng xung kích từ các đơn vị thành viên tăng cường hỗ trợ PC Quảng Bình khắc phục lưới điện sau bão, sớm cấp điện phục vụ nhân dân - Nguồn ảnh: Trang tin EVNCPC
Cùng với việc bổ sung nhân lực, Tổng công ty cũng điều động thêm 9 xe cẩu tải, 5 xe nâng, 10 xe chở người và vật tư hỗ trợ Công ty Điện lực Quảng Bình nhằm sớm cấp điện trở lại phục vụ nhân dân.
Hiện 8/8 trạm biến áp 110 kV tại Quảng Bình đã vận hành bình thường. Toàn tỉnh đã khôi phục được 31/60 xuất tuyến (51,7%).
Tại tỉnh Quảng Trị, hiện nay còn một nhánh rẽ Vĩnh Hà thuộc xuất tuyến 476/Vĩnh Linh cấp điện cho các xã Vĩnh Ô, Vĩnh Khê (huyện Vĩnh Linh) chưa được khôi phục cấp điện do nước còn ngập, chưa tiếp cận được hiện trường.
Tổng công ty Điện lực miền Trung và các Công ty Điện lực bị ảnh hưởng do bão số 10 tiếp tục đang khẩn trương huy động lực lượng và phương tiện khắc phục các sự cố lưới điện do mưa bão gây ra.
Phó Tổng giám đốc EVN, Trưởng Ban Chỉ huy PCTT&TKCN EVN, ông Ngô Sơn Hải yêu cầu Tổng công ty Điện lực miền Bắc chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tập trung nguồn lực, hỗ trợ Công ty Điện lực Hà Tĩnh ở mức cao nhất để đáp ứng tiến độ khôi phục điện mà Thủ tướng Chính phủ đã giao, cụ thể: Sau 3 ngày, cấp điện cho 100% trung tâm các huyện, thị và cấp điện trở lại cho nhân dân sau 5 ngày.
Các điện lực thuộc Công ty Điện lực Hà Tĩnh, sau khi khắc phục xong sự cố trên địa bàn quản lý, cần điều động nhân lực đến hỗ trợ những khu vực bị ảnh hưởng nặng hơn.
Công ty Điện lực Hà Tĩnh sẽ hoãn tất cả các cuộc họp chưa quá cấp bách để tập trung lực lượng giám sát, đôn đốc khắc phục sự cố, đặc biệt lưu ý đảm bảo an toàn cho người, thiết bị - Phó Tổng giám đốc EVN nhấn mạnh.
Phó Tổng giám đốc Ngô Sơn Hải cũng yêu cầu Công ty Điện lực Hà Tĩnh phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để công tác giải phóng mặt bằng thuận lợi cho triển khai khôi phục lưới điện.
|
Thông tin từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết đến 7h ngày 18.9, đã có 1,35 triệu khách hàng được cấp điện trở lại sau bão. Như vậy trong tổng số hơn 1,51 triệu khách hàng bị gián đoạn cung cấp điện do cơn bão số 10, vẫn còn khoảng 160.000 khách hàng chưa được cấp điện trở lại.
Theo EVN, hiện nay lưới điện truyền tải 500kV, 220kV, 110kV đã được khôi phục vận hành bình thường. Tuy nhiên, đối với lưới điện trung, hạ áp mới được khôi phục cấp điện hoàn toàn phụ tải tại Thanh Hóa và Nghệ An; tại Hà Tĩnh khôi phục cung cấp điện được gần 90% phụ tải.
|
Vui lòng nhập nội dung bình luận.