Hủy trận giao hữu Việt Nam - Indonesia: VFF rơi vào thế khó

Thứ năm, ngày 20/09/2012 06:39 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Nối tiếp việc Liên đoàn Bóng đá Singapore xin hủy trận giao hữu tiếp Việt Nam (dự kiến ngày 16.10), tới cuối giờ chiều qua (19.9), đến lượt Indonesia “mang tới” cho VFF thông tin gây sốc...
Bình luận 0

VFF đau đầu

Theo đó, vì xuất hiện những mâu thuẫn trong nội bộ nên đội tuyển Indonesia không thể triệu tập đủ lực lượng, lãnh đội… sang Việt Nam đá giao hữu vào tối 22.9 tới: “Ngay sau khi nhận tin này, chúng tôi đã gọi điện sang Indonesia để kiểm tra. Phía bạn đã trình bày cái khó của mình và tỏ ý muốn dời trận đấu lại khoảng 1 tuần nhưng như vậy sẽ ảnh hưởng tới quá trình chuẩn bị của đội tuyển hướng tới AFF Cup 2012. Nhiều khả năng trận đấu giữa Việt Nam-Indonesia sẽ diễn ra vào dịp giữa tháng 10, bù vào trận đấu mà Singapore đã hủy”, ông Ngô Lê Bằng-Tổng thư ký VFF cho biết.

img
Kế hoạch tập luyện của ĐTVN đã bị ảnh hưởng sau khi Indonesia bất ngờ “bỏ cuộc”.

Theo ông Bằng, trong sáng 19.9, VFF mới giải quyết xong những khúc mắc với Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình, chấp nhận giá cao (khoảng 200 triệu đồng-PV) để ký hợp đồng thuê sân tổ chức trận đấu nói trên.

Và với sự cố từ phía bạn mọi thứ đều dang dở, trong ngày 20.9, VFF sẽ có thông báo để người hâm mộ đã mua vé xem trận đấu giữ lại vé để chờ xem trận đấu vào tháng 10.

Cái khó là VFF đã đặt toàn bộ vé máy bay, khách sạn cho Indonesia, ký hợp đồng quảng cáo, lịch phát sóng…. và giờ phải hủy tất cả. Điều này sẽ khiến VFF mất một khoản kinh phí không nhỏ, đặc biệt trong điều kiện kinh tế khó khăn như hiện nay.

HLV Thanh Hùng quyết vượt khó

Nhưng tất cả những điều đó đều không đáng ngại bằng việc kế hoạch tập luyện của đội tuyển dưới thời HLV Phan Thanh Hùng chắc chắn sẽ bị đảo lộn ít nhiều. Thực tế, khi ký hợp đồng với VFF hồi cuối tháng 8, HLV Thanh Hùng đã chắc mẩm các học trò của mình sẽ có 8 trận thử lửa (giao hữu lượt đi-về với Malaysia, đi-về với Indonesia, 3 trận ở VFF Cup, 1 trận làm khách của Singapore) trước khi bước vào AFF Cup 2012, với những mốc thời gian đã được lập trình. Nhưng giờ, mọi thứ sẽ phải làm lại từ đầu, và trong trường hợp đội tuyển không thể đạt “điểm rơi” phong độ vào cuối năm nay, thì lúc đó biết trách ai (?!).

Cuối buổi tập chia đôi đội hình thi đấu chiều qua trên sân Mỹ Đình, tiền vệ Thành Lương đã bị chảy máu mũi sau một pha va chạm với trung vệ Minh Đức.

Về vấn đề này, HLV Phan Thanh Hùng cho biết: “Việc trận đấu với Indonesia không diễn ra như dự kiến là điều rất đáng tiếc. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn sẽ tuân thủ nghiêm ngặt kế hoạch của mình. Sau buổi tập sáng 20.9, các tuyển thủ sẽ được trở về địa phương nghỉ ngơi, chuẩn bị cho giai đoạn tập huấn có ý nghĩa quyết định tại Nha Trang từ 1 đến 17.10.

Theo mong muốn của tôi, trận tiếp Indonesia được dời tới ngày 16.10 là tốt nhất. Sau đó, đội tuyển sẽ dự VFF Cup từ 24 đến 28.10 tại TP.HCM. Đây là giải đấu đặc biệt quan trọng để đánh giá lại công tác chuẩn bị hướng tới AFF Cup 2012”.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem