Hyundai muốn làm xe bán tải hiệu suất cao

Đức Thái Thứ bảy, ngày 21/10/2017 05:55 AM (GMT+7)
Thương hiệu Hàn Quốc đặt tham vọng cạnh tranh với các ông lớn Mỹ trong lĩnh vực xe bán tải dù chưa có nhiều kinh nghiệm.
Bình luận 0

Đầu tháng 8 vừa qua, Hyundai đã từng thừa nhận mong muốn có thể thương mại hóa một mẫu bán tải ngay tại thị trường Hoa Kỳ. Sản phẩm này được kì vọng sẽ giữ được các đường nét thế kế thể thao đầy mạnh mẽ như trên mẫu concept Santa Cruz, từng được giới thiệu vào năm 2015. Tuy nhiên, trái ngược với ý tưởng ban đầu là một mẫu xe thuần chất “tải”, thì khách hàng có vẻ hào hứng hơn với các mẫu xe hiệu năng cao.

img

Theo thông tin từ tạp chí Motoring, thì ông Andrew Tuitahi, trưởng bộ phận nghiên cứu và phát triển sản phẩm Hyundai tại thị trường Australia, nói rằng công ty sẽ tính toán và xem xét kĩ nhu cầu của khách hàng, đồng thời không loại bỏ khả năng phát triển sản phẩm thiên về sự tiện nghi và đa dụng, với không gian nội thất cao cấp, sử dụng động cơ mạnh mẽ đem lại cảm giác lái thể thao đầy phấn khích. “Những gì chúng tôi đang có đó là động cơ diesel, 4 xi lanh. Tuy nhiên, chúng tôi cũng đang xem xét khi mà Amarok, hay Ranger Raptor đều đang sở hữu phiên bản động cơ V6 hiệu suất cao”.

Nếu như đề xuất này được ban lãnh đạo bật đèn xanh, thì các phiên bản bán tải cao cấp nhất với đầy đủ tiện nghi nhiều khả năng sẽ trở thành hiện thực. Tuy nhiên, ông Andrew Tuitahi cũng cho rằng, cần phải đánh giá cụ thể nhu cầu thực tế của khách hàng, cũng như độ “chịu chơi” của họ nếu như phải bỏ ra một số tiền lớn chỉ để sở hữu một mẫu xe bán tải hiệu năng cao thay vì một mẫu xe khác.

img

Trước khi nghĩ đến việc phát triển các phiên bản cao cấp, cạnh tranh với các đối thủ tiềm năng trên thị trường, thì việc đầu tiên Hyundai phải làm đó chính là tìm kiếm địa điểm sản xuất. Và không đâu khác trên thế giới có thể tốt hơn Thái Lan. “Có một vài việc cần phải được thực hiện, trước khi chúng tôi có thể hoàn toàn tin tưởng vào sự thành công của một sản phẩm mới trong 2 đến 3 năm tới. Vì vậy, chúng tôi nghĩ việc trước tiên mình cần làm đó chính là xác định địa điểm để xây dựng nhà máy, từ đó chúng tôi sẽ đặt ra các cột mốc thành tựu, cũng như thực hiện hóa việc sản xuất xe bán tải. Hiện tại, chúng tôi vẫn chưa tìm thấy một vị trí phù hợp. Nhưng chỉ cần tìm thấy được địa điểm thích hợp, các công việc khác sẽ nhanh chóng được triển khai theo kế hoạch”, ông Andrew Tuitahi chia sẻ.

Giả sử Hyundai tìm được một địa điểm phù hợp để xây dựng nhà máy mới, tất nhiên không nằm trên đất Mỹ, và phát triển một mẫu xe bán tải hiệu năng cao, thì khả năng để nó có thể thể cạnh tranh với các sản phẩm nội địa trên đất Mỹ là rất thấp. Chính sách thuế “Chicken tax” (25% với các mẫu xe bán tải nhập vào thị trường Mỹ) chắc chắn là một rào cản mà hãng xe đến từ xứ sở kim chi khó có thể vượt qua.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem