Ibrahimovic nhận thẻ đỏ, Milan thoát thua

Thứ hai, ngày 14/03/2011 08:58 AM (GMT+7)
Dân Việt - Dù chỉ phải tiếp đối thủ đang đứng bét bảng và được chơi trên sân nhà, song Milan phải rất vất vả mới giành được một tỉ số hòa 1-1 trong một trận đấu mà Ibrahimovic đã phải nhận thẻ đỏ rời sân.
Bình luận 0

Việc Inter bị Brescia cầm chân với tỉ số 1-1 trong trận đấu trước đó một ngày đã tạo lợi thế không nhỏ cho Milan bởi nếu giành chiến thắng, khoảng cách giữa hai đội sẽ là 7 điểm trong khi mùa giải chỉ còn chưa đầy 10 vòng đấu nữa.

img
Cassano giúp Milan tránh khỏi một trận thua bẽ mặt (Ảnh: Reuters)

Thêm vào đó, Rossoneri đang rất muốn lấy lại hình ảnh sau khi bị Tottenham đánh bật khỏi Champions Leaguec và trước một đối thủ đang đứng ở vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng cùng lợi thế sân nhà, người ta đã dự đoán Milan sẽ không mấy khó khăn để giành chiến thắng.

Tuy nhiên thực tế lại không diễn ra như vậy. Lối chơi phòng ngự với số đông của Bari đã khiến Milan gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đội khách. Thêm vào đó, sự xuất sắc của thủ môn Gillet cũng đã giúp Bari có được sự tự tin và nếu như không có tình huống ghi bàn của Cassano trong những phút cuối, Milan đã phải trắng tay ngay trên sân nhà.

Với sự trở lại của những trụ cột như Van Bommel, Emanuelson và Cassano, Milan không khó để chiếm lĩnh thế trận và tạo được sức ép ngay lên phần sân đối phương ngay trong những phút đầu trận đấu. Dẫu vậy, lối chơi phòng ngự nhiều tầng đã giúp Bari đứng vững trước những đợt tấn công liên tục của đội chủ nhà và mãi đến phút 26, Ibahimovic mới có pha dứt điểm nguy hiểm đầu tiên. Rất tiếc là thủ thành Gillet đã xuất sắc tung người cản phá.

Bất ngờ đã xảy ra khi hiệp một trận đấu chỉ còn chừng 5 phút. Xuất phát từ tình huống đá phạt của Almiron, Rudolf thoát khỏi sự đeo bám của Thiago Silva băng xuống và thực hiện pha dứt điểm gọn gàng, ghi bàn cho đội khách Bari.

Tình thế buộc Milan phải dồn lên tấn công và đã có lúc, họ chiếm tới 70% thời gian kiểm soát bóng. Dẫu vậy, sự vô duyên đến mức khó tin của hàng tiền đạo đã khiến Milan hoàn toàn bế tắc trong việc tiếp cận khung thành đối phương. Do không giữ được sự bình tĩnh, Ibrahimovic đã phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sâu sau pha đánh nguội với Marco Rossi.

Chơi thiếu người, Milan suýt phải nhận bàn thua thứ hai ở phút 78. Rất may cho các học trò HLV Allgeri là Almiron đã dứt điểm chệch khung thành trong một tư thế thuận lợi và trước mặt anh chỉ còn là thủ thành Abbiati.

Những nỗ lực không biết mệt mỏi của Milan cũng đã giúp họ có bàn gỡ khi trận đấu còn chừng 8 phút. Đón đường tạt bóng của Antonini bên cánh trái, Cassano đã chọn đúng vị trí và cú đệm lòng ở cự li gần của anh không cho thủ thành Gillet một cơ hội cản phá.

Với kết quả này, khoảng cách giữa Milan và Inter vẫn là 5 điểm trong khi Serie A vẫn còn 9 vòng đấu nữa. Lợi thế đang thuộc về đội bóng của HLV Allgeria nhưng nếu cứ thi đấu bế tắc và không tận dụng được cơ hội, việc họ bị Inter hay Napoli lật đổ là điều có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Loạt trận vòng 29 Serie A diễn ra đêm qua cũng kết thúc mà không có nhiều bất ngờ. Udinese tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng với chiến thắng 4-0 ngay trên sân Cagliari, Napoli bám sát Inter khi vượt qua đội chủ nhà Parma với tỉ số 3-1 trong khi trận derby thủ đô Roma giữa Roma và Lazio đã kết thúc với chiến thắng 2-0 giành cho Roma.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem