Ibrahimovic tiếp tục 'nổ súng', Milan chắc ngôi đầu

Chủ nhật, ngày 12/12/2010 22:19 PM (GMT+7)
Dân Việt - Trong trận đấu sớm vòng 16 Serie A tối 12-12, Milan tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng bằng chiến thắng 3 - 0 ngay trên sân Bologna, iếp tục giữ vững ngôi đầu trên bảng xếp hạng.
Bình luận 0

Bologna là một trong những CLB chơi rất ổn định trên san nhà trong mùa giải này. Tính cho đến trước vòng 16, họ đã có 7 trận liên tiếp không thua tại Dall'Ara và họ đang rất tự tin trong cuộc tiếp đón đội đầu bảng AC Milan.

img
Ibrahimovic hồi sinh trong màu áo Milan

Thế nhưng thành tích ấn tượng đó đã buộc phải dừng lại bởi AC Milan đang trong giai đoạn thăng hoa. Trên thực tế, đội khách đã giải quyết trận đấu chỉ trong 45 phút đầu tiên với các pha lập công của Boateng và Robinho.

Điểm nhấn của trận đấu này chính là việc Ibahimovic tiếp tục nổ súng. Có thể nói tiền đạo người Thụy Điển đã hồi sinh trong màu áo Milan và góp công lớn vào ngôi đầu của Rossoneri cho đến thời điểm hiện tại. Hơn nữa, chiến thắng này càng khẳng định chiến thuật xoay vòng cầu thủ của HLV Allegri hoàn hoàn đúng đắn khi hàng công của đội bóng áo sọc đỏ đen đều đã ghi bàn.

Milan chiếm lĩnh thế trận, song Bologna mới là đội có cơ hội nguy hiểm đầu tiên với pha dứt điểm từ xa cực mạnh của Ramirez. Rất may cho đội khách là thủ thành Abbiati đã tung người cản phá thành công.

Tuy nhiên, sự hưng phấn của đội chủ nhà chỉ kéo dài được đúng 9 phút trước khi Milan ghi bàn thắng. Đón tình huống tạt bóng của Ibrahimovic bên cánh trái, tiền vệ người Ghana Boateng băng vào dứt điểm cận thành làm tung lưới đội chủ nhà.

Thế trận vẫn thuộc về Milan sau bàn thắng của Boatoeng. Trái lại, lối chơi của đội chủ nhà tỏ ra bế tắc và thiếu đi sự sáng tạo cần thiết. Liên tục những đường chuyền sai địa chỉ của hàng tiền vệ khiến cặp tiền đạo Ramirez và Di Vaio luôn ở trong tình trạng bị đói bóng.

Phút 18, tỉ số suýt nữa được nâng lên cho đội khách khi Pirlo thực hiện pha đá phạt ngay sát vòng cấm. Thủ thành Viviano đã đứng nhìn nhưng rất may cho đội chủ nhà là bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. Chỉ ba phút sau, may mắn lại đứng về phía Bologna khi Viviano đã xuất sắc cản phá pha dứt điểm cực mạnh của Ibahimovic.

Liên tiếp có những pha hãm thành nguy hiểm, cuối cùng Milan cũng có được bàn thắng thứ hai trước khi hiệp một kết thúc. Phút 35, nhận đường chuyền của Boateng, Robinho dùng kỹ thuật loại bỏ một hậu vệ đội chủ nhà và thực hiện pha dứt điểm chính xác, nhân đôi cách biệt cho các học trò HLV Allegri.

Tình thế buộc Bologna phải đẩy cao đội hình trong hiệp hai và ở phút 55, họ suýt nữa đã có bàn thắng đầu tiên sau sai lầm của thủ thành Abbiati. Tuy nhiên Ramirez đã không thể dứt điểm thành công khi khung thành đã hoàn toàn bị bỏ trống.

Khi hàng công đang bế tắc, hàng phòng ngự đội chủ nhà tiếp tục mắc sai lầm và điều đó đã buộc họ phải trả giá. Phút 59, Pirlo thực hiện đường chuyền chính xác đến từng cm để Ibrahimovic băng xuống và bằng một pha xử lí tinh tế, cựu tiền đạo Barcelona đã loại bỏ hai hậu vệ đối phương để mang về bàn thắng thứ ba cho AC Milan.

Những nỗ lực tìm kiếm bàn danh dự của Bologna đã không mang lại hiệu quả và họ buộc phải chấp nhận thất bại trên sân nhà đầu tiên sau 7 vòng đấu.

Với kết quả này, Milan vẫn vững chắc trên ngôi đầu với 36 điểm sau 16 vòng đấu.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem