Im lìm, Triều Tiên lỡ ngày phóng tên lửa đầu tiên?

Thứ năm, ngày 12/04/2012 14:21 PM (GMT+7)
Dân Việt - Hãng thông tấn NHK của Nhật Bản vừa thông báo, CHDCND Triều Tiên đã bỏ lỡ ngày đầu tiên trong khoảng thời gian 5 ngày dự định phóng vệ tinh, khi không có cứ bất cứ hoạt động nào diễn ra tại bãi phóng.
Bình luận 0

Hồi tháng trước, CHDCND Triều Tiên tuyên bố, họ sẽ phóng vệ tinh lên quỹ đạo vào thời điểm nào đó trong khoảng từ 7h sáng tới giữa trưa của một trong các ngày từ 12-16.4.

img

Hôm qua, 11.4, giới chức Bình Nhưỡng thông báo, họ đã bắt đầu nạp nhiên liệu cho tên lửa. Đây được coi là bước chuẩn bị cuối cùng cho vụ phóng gây tranh vãi.

Các chuyên gia quốc tế tại CHDCND Triều Tiên cũng khẳng định, Bình Nhưỡng đã sẵn sàng thực hiện phóng vệ tinh ngay trong ngày thứ Năm nếu họ muốn.

Cũng trong ngày 11.4, Sankei Shimbun – tờ nhật báo hàng đầu Nhật Bản nhận định, CHDCND Triều Tiên sẽ không trì hoãn mà phóng ngay tên lửa vào ngày 12.4.

Tuy nhiên, phán đoán trên đã bộc lộ sai lầm khi hôm nay, không có bất cứ dấu hiệu nào cho thấy, Bình Nhưỡng đã phóng vệ tinh.

Như vậy, “thời gian biểu” cho vụ phóng của CHDCND Triều Tiên đã rút xuống chỉ còn bốn ngày, từ thứ Sáu tới thứ Hai tuần sau.

Theo NHK
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem