Inter Milan thảm bại ngay trên sân nhà

Thứ tư, ngày 06/04/2011 09:04 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Bất ngờ đã xảy ra ở lượt đi vòng tứ kết UEFA Champions League khi đương kim vô đich Inter Milan bị đối thủ đến từ nước Đức là Schalke 04 đánh bại với tỉ số đậm 5-2 ngay trên sân nhà Giuseppe Meazza.
Bình luận 0

Thất bại 0-3 trước Milan hồi cuối tuần đã khiến cơ hội bảo vệ chức vô địch Serie A của Inter trở nên mong manh hơn và họ đang dồn toàn lực vào đấu trường châu Âu. Thế nhưng cứ tưởng Inter sẽ mạnh mẽ hơn sau khi vượt qua Bayern Munich ở vòng 1/16 bằng chiến thắng ngay trên đất Đức thì thực tế lại hoàn toàn ngược lại.

img
Inter nhận thất bại trận thứ 2 liên tiếp ngay trên sân nhà. Ảnh: Getty Images

Schalke đã cho thấy việc họ lọt vào đến tứ kết ở mùa giải năm nay không phải là ngẫu nhiên. Mặc dù phải làm khách trên sân của đội ĐKVĐ, song các học trò HLV Rangnick đã trình diễn một lối chơi chặt chẽ nhưng khoongg kém phần hiệu quả. Trái lại, Inter Milan đã quá chủ quan, kinh địch cùng với hoàng loạt sai lầm cá nhân, họ đã phải nhận trận thua thứ 2 liên tiếp ngay trên sân nhà chỉ trong vòng chưa đầy một tuần.

Ở mùa giải trước, với sự có mặt của Mourinho, Inter đã đăng quang ngôi vô địch bằng lối chơi phòng ngự - phản công sắc sảo. Thế nhưng ở mùa giải năm nay, khi HLV Leonardo lấy tấn công làm lối chơi chính của Nerazzurri thì họ trở nên yếu đuối, mong manh và bất kỳ một đội bóng nào cũng có thể đánh bại.

Trở lại với những diễn biến chính của trận đấu, ngay ở phút đầu tiên, Stankovic đã làm nổ tung khán đài SVĐ Giuseppe Meazza bằng bàn thắng mở tỉ số cho đội chủ nhà. Cú dứt điểm từ khoảng cách phải đến 40 mét của tiền vệ người Serbia đã làm bó tay thủ thành Neuer và nó sẽ là một trong những bàn thắng đẹp nhất của mùa giải này.

Có bàn mở tỉ số, Inter tỏ ra hưng phấn và dồn ép Schalke về phần sân nhà. Song họ quên mất rằng chính Valencia đã bị loại bởi lối đá phòng ngự phản công sắc sảo của đội bóng đến từ nước Đức và ở phút 17, xuất phát từ tình huống lộn xộn trong vòng cấm, Matip nhanh chân dứt điểm làm tung lưới thủ thành Cesar, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Inter nhanh chóng xốc lại đội hình và lập lại thế dẫn bàn ở phút 34 của trận đấu. Đường chuyền bằng đầu của Cambiasso đã được Milito cụ thể hóa bằng bàn thắng với cú dứt điểm cận thành, không cho Neuer một cơ hội cản phá.

Cứ tưởng 45 phút đầu tiên sẽ kết thúc với lợi thế nghiêng về Inter, tuy nhiên khi thời gian thi đấu chỉ còn chừng 5 phút, tận dụng sự hớ hênh của trung vệ Rannochia, Edu đã mang về bàn thắng gỡ hòa cho Schalke 04 sau phat dứt điểm liên tiếp.

Thế trận trong những phút đầu hiệp hai vẫn thuộc về Inter khi Milito và Eto’o thay nhau uy hiếp khung thành đối phương. Thế nhưng một lần nữa, họ lại dính đòn hồi mã thương của Schalke 04.

Phút 54, đón đường chuyền của Farfan, Raul Gonzalez vượt qua sự truy cản của Chivu và thực hiện pha dứt điểm chính xác, nâng tỉ số lên 3-2 cho đội khách.

Choáng váng sau bàn thua, hàng thủ Inter chơi như mơ ngủ và hậu quả là chỉ 5 phtus sau đó, họ đã phải nhân bàn thua thứ 4. Trước tình huống uy hiếp khung thành của Edu, Rannochia đã lúng túng đá phản lưới nhà trước sự bất lực của thủ thành Cesar.

Phút 62, Inter chỉ còn thi đấu với 10 người khi Chivu nhận thẻ đỏ rời sân sau pha phạm lỗi rất ác ý với tiền vệ người Brazil Edu và cho đến lúc này, sự chán nản và buông xuôi đã hiện rõ trên từng bước chạy của các cầu thủ thủ nhà.

Chiến thắng 5-2 được ấn định cho Schalke 04 ở phút 76 của trận đấu. Farfan kết thúc cơn ác mộng của đội chủ nhà bằng pha dứt điểm căng như kẻ chỉ ngay sát vòng 16m50.

Trận thua này khiến cơ hội bảo vệ chức vô địch của Inter hầu như không còn khi họ phải đánh bại Schalke 04 ngay trên đất Đức với cách biệt 4 bàn. Lich sự chưa bao giờ chứng kiến đội bóng nào vô địch 2 năm liên tiếp trong khi thất bại của Bayern Munich ở vòng 1/16 đang là bài học đáng giá của Schalke 04 trước trận lượt về.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem